Menu

Cấu trúc đề thi kỳ thi quốc gia 2015

Đề thi của bốn môn thi kỳ thi quốc gia 2015 sẽ nằm chủ yếu ở lớp 12, đáp ứng được bốn nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao. Dạng đề thi quốc gia 2015 sẽ không thay đổi so với đề thi đại học, đề thi TN THPT năm 2014.

Tổng hợp đề thi mẫu kỳ thi THPT quốc gia 2015 từ bộ GD-ĐT

Cấu trúc đề thi kỳ thi quốc gia 2015

Đề thi kỳ thi THPT quốc gia là chung, không tách riêng các phần cho thí sinh làm để tốt nghiệp hay tuyển sinh, nhưng đảm bảo đầy đủ các phần kiến thức cơ bản và phân loại được học sinh.

Cấu trúc đề thi kỳ thi quốc gia 2015

Đề thi kỳ thi quốc gia chung chủ yếu ở chương trình lớp 12

Cũng như đề thi tốt nghiệp, tuyển sinh ĐH-CĐ 2014, nội dung đề thi kỳ thi quốc gia chung cũng chủ yếu nằm ở lớp 12. Đề kỳ thi quốc gia chung đảm bảo bốn mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao, vừa có phần cơ bản đáp ứng cho hầu hết thí sinh, vừa có phần nâng cao nhằm phân hóa trình độ học sinh phục vụ công tác tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ. Thời gian các môn thi cũng giống kỳ thi đại học 2014.

Đề thi kỳ thi quốc gia ngày càng tăng phần ứng dụng, đề ra mở

Đề thi kỳ thi quốc gia ngày càng tăng phần ứng dụng, đề ra mở, giúp thí sinh có điều kiện vận dụng kiến thức ngày càng nhiều. Mặt khác, trong tương lai, khi điều kiện học càng cao thì càng nhiều câu hỏi khó hơn.

Ngân hàng đề thi quốc gia 2015

Ngân hàng đề thi năm 2015 cũng sẽ lên kế hoạch để cho các đề thi phù hợp với thí sinh từng khối. Ví dụ, đề thi Văn của cả hai khối: C và D sẽ vận dụng tối đa khả năng tư duy, tự luận của học sinh để học sinh có thể chia sẻ và nêu bật lên được kiến thức sẵn có của mình để hoàn thành. Chứ không hề có sự làm khó thí sinh ở ban này hay ban kia như các em vẫn thắc mắc.
Hơn nữa, trong năm học sắp tới, Bộ sẽ yêu cầu các trường nâng cao kỹ năng dạy học của các giáo viên, cho học sinh tiếp xúc với các câu hỏi về tư duy logic cũng như những câu hỏi đánh giá, phân tích xung quanh sự kiện xã hội để các em rèn dũa được khả năng tư duy, sáng tạo thông qua kiến thức nền tảng của thực tế.

Tổng hợp

Đánh giá