Quy định nhận hồ sơ dự thi đại học thí sinh tự do tại Tp.HCM 2014

Sáng 1-4, hàng trăm thí sinh tự do đến Sở GD-ĐT TP.Hồ Chí Minh nộp hồ sơ đăng ký dự thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014 nhưng các nhân viên nhận hồ sơ từ chối tiếp nhận và cho biết năm nay sở không nhận hồ sơ và chuyển về các trung tâm giáo dục thường xuyên ở các quận, huyện nơi thí sinh cư trú. Hàng trăm thí sinh bị từ chối nhận hồ sơ đã đến Phòng tuyển sinh Cơ quan Đại diện Bộ GD-ĐT tại TP Hồ Chí Minh để nhờ giải quyết.

Quy định nhận hồ sơ dự thi đại học thí sinh tự do tại Tp.HCM

Lý giải về vấn đề này, đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết: “Những năm trước đây sở vẫn tiếp nhận hồ sơ của thí sinh tự do. Song để thuận lợi trong việc gửi giấy báo dự thi và giấy báo trúng tuyển, giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh, năm nay sở không nhận trực tiếp mà giao về cho các trung tâm giáo dục thường xuyên ở các quận, huyện của thành phố tiếp nhận. Do đó, thí sinh tự do cư trú ở quận, huyện nào thì nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại trung tâm của quận, huyện đó”.

Trao đổi với Báo Hànộmới - ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT tại TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Nếu thí sinh không nộp tại các trung tâm giáo dục thường xuyên của các quận, huyện gặp khó khăn gì thì có thể đến nộp tại Cơ quan Đại diện Bộ GD-ĐT tại số 3 Công trường Quốc tế, phường 6, quận 3, TPHCM. Nếu thí sinh có thắc mắc gì về cách làm hồ sơ đăng ký dự thi, chưa rõ về thông tin, quy định hãy liên hệ đường dây nóng: 08.38295173 để được hướng dẫn cụ thể”.

Theo Anh Thư, Hà Nội mới

Nguồn tin: KenhTuyenSinh