Thi-Dai-Hoc-2-1373517701-500x0-9523-1396
Sinh viên xuất sắc của ĐH Quốc gia có thể nhận học bổng 30 triệu đồng mỗi năm.

Chiều 4/4. tại buổi tọa đàm trực tuyến về tuyển sinh vào ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2014 do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức, bà Nguyễn Thị Tuyết (Phó ban Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên) cho biết, trường có 3 loại học bổng dành cho sinh viên. Trong đó có học bổng từ ngân sách khuyến khích học tập như các trường khác, học bổng do tài trợ của các cá nhân, tập thể trong và ngoài nước (nhận khoảng 7 tỷ đồng mỗi năm).

"Loại cao nhất dành cho sinh viên xuất sắc là hơn 30 triệu đồng mỗi năm học. Nếu sinh viên duy trì được học lực theo yêu cầu thì sẽ được cấp học bổng liên tục trong 4 năm", bà Tuyết cho hay.

Mùa tuyển sinh năm 2014, ĐH Quốc gia Hà Nội không hạn chế số lượng và vùng tuyển với thí sinh tuyển thẳng nếu đảm bảo yêu cầu do Bộ GD&ĐT đặt ra như: đạt giải thưởng trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật do Bộ tổ chức; tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế; đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12...

Đối với hệ đào tạo tài năng, nếu như trước kia các em trúng tuyển phải học ở Đại học Ngoại ngữ một năm, sau đó mới quay lại chương trình của ĐH Khoa học tự nhiên thì từ năm nay sẽ không như vậy, vì chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh sẽ linh hoạt thêm cả tiếng Việt.

Năm 2014, ĐH Quốc gia Hà Nội có tổng chỉ tiêu là 5.660, phân bổ cho 78 ngành/115 chương trình đào tạo. Trường mở thêm một số ngành mới như: Ngôn ngữ tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Nhật và Quản trị văn phòng.

Sinh viên có thể cùng lúc học bằng kép tại các trường thành viên để lấy 2 bằng đại học cùng thời điểm. Việc áp dụng đào tạo theo hình thức tín chỉ tại ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng tạo điều kiện cho sinh viên có thể ra trường sớm từ 12 đến 18 tháng.

Hoàng Thùy

Nguồn tin: http://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/sinh-vien-co-the-nhan-hoc-bong-30-trieu-mot-nam-2973909.html