Ngày 9-1, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Đà Nẵng đã tiến hành xác minh và khẳng định: Trung tâm Anh ngữ và luyện thi đại học Pascal (TT Pascal), đóng tại số 43-Trần Quý Cáp (Đà Nẵng) không có trong danh sách cấp phép của sở.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Phòng Giáo dục chuyên nghiệp Sở GD-ĐT TP, khẳng định: “Việc ông Phạm Hoàng Hà tự ý đứng ra thành lập và tổ chức hoạt động các TT Pascal khi chưa có giấy phép của cơ quan chủ quản là không hợp pháp”.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, gần 30 nhân viên trung tâm luyện thi đại học Pascal đã trình báo với công an Đà Nẵng về việc ông Phạm Hoàng Hà, đại diện TT Pascal đã ký các hợp đồng làm việc với các đối tượng là sinh viên mới ra trường, học sinh tốt nghiệp lớp 12 có nhu cầu tìm việc làm.  Đồng thời ông Hà buộc họ phải  nộp tiền ký quỹ từ 10 triệu đến 30 triệu đồng/người.

Ông Hà ký hợp đồng làm việc với mức lương 2,4 triệu đồng/tháng cho các công việc như thu ngân, kế toán, quản lý văn phòng.  Đầu tháng 1 vừa qua, ông Hà “ôm” tiền ký quỹ xin việc của họ đi đâu không rõ. Do không liên lạc được với ông Hà nên 28 người đến công an báo vụ  việc. Tổng số tiền ông Hà nhận ký quỹ gần 500 triệu đồng.

Q. Châu