Kết thúc môn thi đầu tiên, cả nước có 32 thí sinh bị đình chỉ thi, trong đó một em dự thi vào ĐH Công nghiệp Hà Nội phải dừng cuộc đua do bị phát hiện chép công thức toán lên người.

Theo Bộ GD-ĐT, số thí sinh đến dự thi sáng 4/7 là 650.420, đạt trên 77%. Cả nước có 33 thí sinh bị xử lý kỷ luật trong đó cảnh cáo một em và đình chỉ 32 em.

Thí sinh trước giờ thi môn Toán. Ảnh: Nhật Anh.

Thí sinh trước giờ thi môn Toán. Ảnh: Nhật Anh.

Tại hội đồng ĐH Công nghiệp Hà Nội, 2 thí sinh bị đình chỉ do quay cóp, trong đó một em bị phát hiện chép công thức toán vào cánh tay và người. Khi thời gian làm bài trôi qua khoảng một giờ, thí sinh này bắt đầu có biểu hiện bất thường, giám thị kiểm tra và phát hiện sự việc trên. Hội đồng coi thi đã lập biên bản đình chỉ thi đối với thí sinh này.

ĐH Giao thông Vận tải cũng đình chỉ thi đối với hai thí sinh. Một em mang điện thoại di động và một em mang tài liệu vào phòng thi. Ông Lê Hoài Đức, Ban chỉ đạo thi ĐH Giao thông Vận tải cho biết, cả hai bị phát hiện sau gần 1/2 thời gian làm bài.

ĐH Ngoại thương có 2 thí sinh trao đổi giấy nháp đã bị cán bộ coi thi lập biên bản cảnh cáo trừ 50% điểm bài thi. Khoa học tự nhiên (ĐH QGHN), HV Ngân hàng, ĐH Mỏ Địa chất mỗi trường có một thí sinh bị đình chỉ thi.

Một thí sinh dự thi vào ĐH Điện lực đã bị ngất sau một giờ làm bài. Ông Bùi Đức Hiền, Trưởng phòng đào tạo nhà trường cho biết, hội đồng đã nhanh chóng chuyển em xuống phòng y tế và gọi cấp cứu 115. Do chưa hết 2/3 thời gian làm bài nên một cán bộ coi thi cùng một công an đã đi cùng em tới bệnh viện.

Chiều nay, thí sinh làm bài thi trắc nghiệm môn Vật lý với thời gian 90 phút.

Hoàng Thùy - VnExpress.net