Hàng năm, khi kỳ thi đại học đang đến gần, các học sinh lớp 12 lại đứng trước nhiều sự lựa chọn cho bước ngoặt tương lai của mình. Mỗi bạn chọn cho mình một ngã rẽ nhưng hầu hết đều tiếp tục tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân trên con đường học tập. Chính là thi đại học.  

Cùng với con đường đó, mối quan tâm trăn trở hàng đầu của các bạn học sinh THPT là: Học ngành gì? Thi trường gì? Luyện thi đại học như thế nào? Nhiều luồng thông tin khác nhau khiến cho các bạn gặp khó khăn trong việc chọn ngành học phù hợp với bản thân, và rất nhiều bạn, không tìm cho mình được ngành học phù hợp. Hệ quả đến ngay từ lúc bước chân vào làm sinh viên năm nhất, các bạn đã cảm thấy chán nản với sự chọn lựa của mình, và sau 4 năm ngồi trên ghế nhà trường, các bạn sinh viên ra trường mà không hề biết mình phải làm gì tiếp theo.

Thêm nữa, cùng với sự đổi mới về quy chế tuyển sinh đại học năm nay, các bạn cũng đang hoang mang về hình thức thi mới của bộ. Mô hình thi đang dần hướng tới chuẩn quốc tế. Vậy thi đại học theo chuẩn quốc tế là gì?

Rất nhiều những trăn trở, liệu các bạn đã có đủ sự hỗ trợ để tự tin bước vào kỳ thi cam go, quyết liệt nhất sau 12 năm đèn sách?

Để đồng hành cùng các em học sinh trong kỳ tuyển sinh 2014, khoa Dược - Đại học Thành Tây tổ chức buổi “Tư vấn chọn ngành học và hướng dẫn thi đại học theo mô hình mới” vào 14h ngày 28/3.

Mô hình trường học trong doanh nghiệp

Chỉ tiêu tuyên sinh của Khoa Dược - Đại học Thành Tây là 300 sinh viên trong năm 2014. Sứ mệnh của khoa là xây dựng mô hình đào tạo tiên tiến, “trường học trong doanh nghiệp”, gắn liền việc đào tạo lý thuyết với thực tiễn của ngành. Sinh viên khoa Dược - Đại học Thành Tây không chỉ được đào tạo các kiến thức về dược lâm sàng, cung ứng quản lý thuốc, mà còn được đào tạo về các kỹ năng giao tiếp, ứng xử, tư vấn sử dụng thuốc. Đặc biệt các em sẽ được đào tạo ngoại ngữ theo chuẩn quốc tế,hướng tới chuẩn đầu ra 6.0 IELTS. Sinh viên tốt nghiệp sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn công việc khác nhau trong ngành dược và hoàn toàn có cơ hội trở thành một doanh nhân thành đạt, một nhà khoa học hoặc một nhà quản lý giỏi. Đào tạo con người toàn diện, hài hòa, giỏi chuyên môn, phẩm chất đạo đức tốt, có khả năng hội nhập quốc tế, là mục tiêu khoa Dược - Đại học Thành Tây.

Sinh viên được học và thực hành ngay tại phòng thí nghiệm với các trang thiết bị hiện đại.

Điểm nổi bật của sinh viên theo học tại khoa Dược Trường ĐH Thành Tây là trong quá trình học, 100% sinh viên được thực tập tại các cơ sở y tế, các công ty dược. Sau mỗi môn học, sinh viên được thực hành, thí nghiệm ngay tại trường với 6 phòng thí nghiệm được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Ngoài ra, sinh viên còn có thể bổ sung thêm các kiến thức thông qua thư viện khoa dược với hàng nghìn đầu sách về dược học, hàng trăm bài nghiên cứu khoa học và bài báo chuyên ngành. Nhà trường cũng đã ký kết các hợp đồng hợp tác với các nhà máy sản xuất dược phẩm, công ty kinh doanh và phân phối thuốc, trung tâm kiểm nghiệm thuốc, các bệnh viện lớn tại Hà Nội như bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai, Phụ sản, Đa khoa Hà Đông... nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên được thực hành, thực tế ngay tại cơ sở.

Không chỉ hỗ trợ sinh viên trong quá trình thực tập, nhà trường còn có chính sách hỗ trợ sinh viên tìm việc làm sau khi ra trường. Với sự cộng tác và hỗ trợ của 100 doanh nghiệp , Khoa Dược - Đại học Thành Tây cam kết sẽ hỗ trợ tôt nhất cho các em sinh viên tốt nghiệp ra trường tìm việc làm. Trong vòng 12 tháng, các em sinh viên không tự kiếm được việc sẽ được nhà trường hỗ trợ và giới thiệu đến thực tập tại các cơ sở uy tín. 80% các em sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi sẽ được giới thiệu việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Với sự tham gia của các GS-TS, có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy như GS- TS Võ Xuân Minh, nguyên giảng viên Đại học Dược Hà Nội, Ủy viên hội đồng chức danh giáo sư nhà nước, chủ tịch hội đồng học hàm giáo sư ngành dược, nguyên phó hiệu trưởng trường Đại học dược Hà Nội; TS Tâm lý Phạm Mạnh Hà, giảng viên khoa Tâm lí học, Đại học KH XH& NV; TS Nguyễn Thị Hương, Phó hiệu trưởng trường Đại học ThànhTây, và đại diện các doanh nghiệp Dược như Dược sĩ Mai Ninh- Giám đốc công ty Dược phẩm Tân Phương Bắc, phó chủ tịch hội Dược học Hà Nội, ủy viên ban chấp hành Hội Dược học Việt Nam, các em sẽ được tư vấn, hỗ trợ chọn ngành sao cho phù hợp với năng lực và mong muốn, đồng thời sẽ nhận được rất nhiều lời khuyên về các kỹ năng cần thiết cho kỳ thi đại học kiểu mới 2014. Bên cạnh đó, những thông tin cập nhật nhất về quy chế tuyển sinh, các chính sách ưu đãi dành cho các bạn học sinh đăng kí dự thi vào trường Đại học Thành Tây cũng sẽ được các khách mời chia sẻ trong buổi giao lưu.

Buổi tư vấn sẽ diễn ra từ 14h ngày 28/3 tại mục Giáo dục, báo điện tử Dân trí.

Nội dung chương trình tư vấn:

Phần 1: Tư vấn chọn ngành học phù hợp với năng lực và sở thích.

Phần 2: Tư vấn tâm lý, cách làm bài thi trong kỳ thi đại học theo mô hình mới.

Phần 3: Tư vấn các thông tin tuyển sinh năm 2014 vào Đại học Thành Tây nói chung và Khoa Dược - Đại học Thành Tây nói riêng.

Đặc biệt, ngày 23/3, Khoa Dược - Đại học Thành Tây cũng tổ chức Thi Thử Đại Học Theo Mô Hình Mới, để các em có thể áp dụng những gì học được trong buổi tư vấn vào thực tế. Các em có thể đăng ký thi thử đại học

Ngày 23/3/2014, khoa Dược Đại học Thành Tây sẽ tổ chức thi thử miễn phí cho các thí sinh khối A, B.

Để biết thêm thông tin về khoa Dược, Đại học Thành Tây, mời các bạn truy cập địa chỉ website: http://www.khoaduoc.edu.vn/

Nguồn tin: http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/chuan-bi-the-nao-cho-ky-thi-dai-hoc-kieu-moi-2014-851974.htm