Chiều 28/7, HV Hàng không Việt Nam, HV Báo chí và Tuyên truyền công bố kết quả tuyển sinh đại học 2013. Thủ khoa của HV Báo chí là thí sinh dự thi khối C với 27 điểm.

HV Báo chí và Tuyên truyền có thủ khoa là Hà Thùy Linh với 9 điểm Địa, 9,25 Sử và 8,5 Văn. Hai á khoa cũng dự thi khối C với 26,5 điểm là em Hoàng Thị Nên và Phạm Thị Thùy. Thủ khoa khối D1 là Lê Phương Thảo được 26 điểm. Phổ điểm của thí sinh dự thi vào trường khá cao, với 254 em được trên 23 điểm.

Thí sinh trước giờ làm bài thi. Ảnh: Hoàng Hà.

Thí sinh trước giờ làm bài thi. Ảnh: Hoàng Hà.

Thầy Trương Ngọc Nam, Giám đốc Học viện cho biết, năm nay trường mở thêm ngành mới là Báo chí đa phương tiện, tuyển sinh khối C, D. Đây là sự đổi mới nhằm bắt kịp với xu thế phát triển của báo chí thế giới, xu thế báo chí hội tụ. Trong tương lai, khoa báo chí chỉ còn đào tạo loại hình này với 3 năm đầu sinh viên học kiến thức như nhau, năm cuối lựa chọn chuyên ngành. Phương pháp đào tạo này hứa hẹn sẽ đáp ứng được nhu cầu thực tiễn.

"Ngành Báo chí đa phương tiện tuyển sinh 50 chỉ tiêu, trường sẽ ưu tiên những thí sinh đăng ký tuyển thẳng vì cần đầu vào tốt để đào tạo lớp chất lượng cao. Một số môn ở ngành này sẽ do giáo viên nước ngoài giảng dạy", thầy Nam cho hay.

Thủ khoa của HV Hàng không là thí sinh Tô Phạm Minh Giàu được 25 điểm. Trường có ba á khoa 24,5 điểm là Võ Việt Tuấn, Châu Quốc Khánh và Đoàn Văn Thịnh.

Hoàng Thùy - VnExpress.Net