Về tình trạng sức khoẻ, học sinh Quỳnh (utquynh_95@....) bị đục thuỷ tinh thể bẩm sinh. Hiện tại mắt phải của học sinh Quỳnh không nhìn thấy, mắt trái thị lực là 1/10 qua kính 10 đi-ốp. Ngoài ra, học sinh Quỳnh còn đang mắc bệnh tăng nhãn áp mắt trái và đang điều trị tại Bệnh viện mắt TP. Hồ Chí Minh.

Nay học sinh Quỳnh có nguyện vọng học đại học nên đã nộp hồ sơ đề nghị xét tuyển thẳng trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh và ĐH KHXH&NV - ĐH Quốc gia TP.HCM. Học sinh Quỳnh hỏi, trường hợp học sinh có được xét vào đại học không?

Quy định tuyển thẳng ĐH với thí sinh khuyết tật

Ảnh minh họa

Về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:

Theo điểm g khoản 2 Điều 7 Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành (ban hành kèm theo Thông tư số 03/2010/TT-BGDĐT ngày 11/2/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo) quy định:

"Đối với thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng không thể tự thực hiện việc phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân hàng ngày, Hiệu trưởng các trường căn cứ vào kết quả học tập trung học phổ thông của học sinh (học bạ), tình trạng sức khỏe và yêu cầu của ngành đào tạo để xem xét, quyết định cho vào học".

Như vậy, đối với trường hợp của học sinh Nguyễn Thị Như Quỳnh, đã nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh và trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, có được tuyển thẳng hay không, do nhà trường xem xét quyết định, trên cơ sở kết quả học tập ở trung học phổ thông, điều kiện sức khỏe có phù hợp với quy định chung và yêu cầu của ngành học mà học sinh có nguyện vọng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị học sinh Quỳnh liên hệ trực tiếp với 2 trường trên để biết kết quả, theo địa chỉ sau:

- Trường Đại học sư phạm TP. Hồ Chí Minh: số ĐT phòng đào tạo: 08.38300440.

- Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn: số ĐT phòng đào tạo: 08.38221909.

Nếu không được các trường đó xét, học sinh có thể gửi hồ sơ đăng ký vào học ở trường đại học hoặc cao đẳng khác phù hợp với điều kiện xét tuyển thẳng theo quy định và điều kiện sức khỏe.

Nguồn tin: Tiin.vn