Menu

Kỳ thi quốc gia 2015: thầy cô sẽ ôn luyện ra sao?

Trước những thay đổi của kỳ thi quốc gia, các thầy cô sẽ thay đổi phương pháp và nội dung bồi dưỡng văn hóaluyện thi đại học như thế nào để đáp ứng cho kỳ thi quốc gia chung này?

Giáo viên luyện thi đại học môn Toán

Là một giáo viên chuyên luyện thi đại học môn Toán, thầy Lại Tiến Minh nhận định đề thi của kỳ thi quốc gia năm nay sẽ phân hóa rõ thí sinh, trong đó sẽ có khoảng dưới 7 điểm dành cho các kiến thức cơ bản. Theo thầy Minh: năm 2015 là năm đầu tiên tổ chức một kỳ thi quốc gia chung, do đó, theo thầy Lại Tiến Minh, các bạn học sinh lớp 12 đang phải chịu rất nhiều áp lực, lo lắng về cấu trúc đề thi, về hình thức xét tuyển của các trường ĐH…

Do đó, thầy Minh cho biết sẽ ôn luyện kỳ thi quốc gia thật kĩ cho học sinh phần kiến thức cơ bản của môn Toán, để không có học sinh nào mất điểm phần này và chắc chắn đủ điểm để xét tốt nghiệp THPT. Bên cạnh đó, do mục tiêu của học sinh khá giỏi là dự tuyển vào các trường ĐH nên sau khi học sinh nắm chắc kiến thức cơ bản, thầy sẽ tập trung luyện thi đại học vào các dạng bài khó hơn để học sinh lấy được 2-3 điểm còn lại.

Tuy đã có một phương pháp luyện thi đại học, ôn luyện kỳ thì quốc gia khá cụ thể, nhưng thầy Tiến Minh vẫn bày tỏ sự lo lắng bởi cấu trúc đề thi “2 trong 1” liệu có phân hóa được thí sinh khá – giỏi hay không?

Giáo viên luyện thi đại học môn Toán

Thầy Lại Tiến Minh – Giáo viên luyện thi đại học môn Toán

Giáo viên luyện thi đại học môn Hóa học

Thầy Vũ Khắc Ngọc đánh giá: nhiều học sinh ôn thi đại học khối A, B sẽ khá lo lắng vì đề thi Văn và Anh. Tuy nhiên, thầy Ngọc động viên các bạn học sinh rằng chắc chắn Bộ sẽ có “giải pháp” để giải quyết vấn đề này nên không cần phải quá lo lắng!

Giáo viên luyện thi đại học môn Hóa học

Thầy Vũ Khắc Ngọc – Giáo viên luyện thi đại học môn Hóa

Thầy Ngọc nhận định sự phân hóa trong đề thi THPT quốc gia 2015 sẽ tăng lên, tỷ lệ số câu hỏi dễ – rất dễ sẽ tăng lên, trong khi đó tỷ lệ các câu hỏi Khó – rất Khó sẽ giảm đi. Do đó, để đạt được kết quả tốt trong kỳ thi quốc gia này, theo thầy Ngọc, điều quan trọng nhất là phải nắm thật vững kiến thức cơ bản, các dạng câu hỏi và bài tập cơ bản. Bởi chỉ cần nắm vững được những kiến thức này, một học sinh Khá cũng có thể đạt tới 9 điểm. Học sinh nên có sự phân phối – sắp xếp hợp lý giữa các môn học, tránh tình trạng học lệch hoặc dồn sức cho môn “tủ”. Riêng với môn Hóa, đề thi nhiều khả năng sẽ tương tự với đề Hóa khối A -2013 và khối A – 2014.

Giáo viên luyện thi đại học môn tiếng Anh

Cô Vũ Mai Phương đồng hành cùng các bạn học sinh luyện thi đại học nhiều năm cho biết nhiều học sinh lớp 12 đang cảm thấy rất lo lắng vì năm nay, tiếng Anh là một môn thi bắt buộc trong kỳ thi quốc gia. Nhiều học sinh xác định luyện thi đại học khối A, B, C… đã không chú trọng học môn nay ngay từ năm lớp 10, hiện tại các bạn mới bắt đầu ôn luyện lại cho kỳ thi quốc gia thì liệu có đủ kiến thức để tốt nghiệp hay không?

Giáo viên luyện thi đại học môn tiếng Anh

Cô Vũ Mai Phương – Giáo viên luyện thi đại học môn tiếng Anh

The cô Phương: phương án tổ chức kỳ thi quốc gia chung năm nay là một đổi mới theo hướng tích cực, việc dạy, học tiếng Anh ở bậc phổ thông sẽ được chú trọng hơn và cô cũng tin rằng, từ thế hệ các bạn học sinh 1997 trở đi, sẽ không còn gặp bất kì trở ngại nào trong việc sử dụng tiếng Anh.

Trong quá trình ôn luyện, cô Phương sẽ phân chia bài giảng thành các nhóm câu hỏi và kiến thức với các mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao, để phù hợp với các bạn học sinh cần bổ sung kiến thức để đỗ tốt nghiệp và học sinh cần điểm số cao để vào các trường ĐH. Do đó, ngoài việc luyện tập cho phần thi trắc nghiệm, cô sẽ thiết kế các bài giảng chuyển sâu, bao gồm cả kỹ năng nói, phỏng vấn và viết luận…

Theo www.tiin.vn

Đánh giá