Trường học có mang lại những điều bổ ích cho các em hay không, một phần phụ thuộc vào thái độ đón nhận của trẻ. Vậy làm sao để chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho con trong những ngày đầu rời trường mầm non để vào lớp Một?

Những điều phụ huynh cần lưu ý khi chuẩn bị cho con bước vào lớp Một đó là phải tìm hiểu rõ về sở thích, tâm lý, thể trạng cũng như năng lực của trẻ để từ đó chọn được cho con môi trường học tập tốt nhất. Hơn nữa, cũng cần bồi dưỡng cho trẻ sự tự tin, khuyến khích trẻ hòa đồng với thầy cô, bạn bè. Tuy nghe có vẻ đơn giản nhưng để hiểu và thực hiện được điều này thì không phải cha mẹ nào cũng làm được. Nhằm mang đến cho phụ huynh những định hướng toàn diện nhất cho con trong buổi đầu đến lớp, trường Phổ thông liên cấp Olympia tổ chức buổi Hội thảo “HỌC LỚP 1 CÙNG CON - 5 điều phụ huynh cần biết” với sự tham gia trò chuyện của Tiến sĩ Giáo dục Nguyễn Thụy Anh vào Thứ Bảy - ngày 19/04 tới đây.

Tham dự Hội thảo, các bậc cha mẹ sẽ được tiếp xúc và trò chuyện với Tiến sĩ Giáo dục Nguyễn Thụy Anh. Tiến sĩ hoạt động trong nhiều lĩnh vực như tư vấn giáo dục, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tâm lý giáo dục trẻ em, tổ chức các buổi tọa đàm và tập huấn cho bố mẹ về kỹ năng làm cha mẹ và tâm lý lứa tuổi. Hiện tại chị là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Đọc sách cùng con rất có uy tín tại Hà Nội. Tiến sĩ từng chia sẻ: “Đừng nuôi dưỡng con bằng sự đánh giá của người đời”.

Thông qua buổi hội thảo này, mỗi bậc phụ huynh sẽ tự tìm thấy lời giải cho những băn khoăn của mình trong việc chuẩn bị cho con vào lớp Một, từ đó sẽ chọn lựa được cho con những môi trường tốt nhất để con có những bước đi đầu đời vững chắc, rộng mở.

Hội thảo "HỌC LỚP 1 CÙNG CON - 5 điều phụ huynh cần biết" do Trường Phổ thông liên cấp Olympia tổ chức từ 9h00 - 11h00 thứ Bảy, ngày 19/4/2014 tại trường ở khu ĐTM Trung Văn, Tố Hữu, Hà Nội. Trường phổ thông liên cấp Olympia được thành lập từ năm 2010, là sự kế thừa và phát triển của hệ thống giáo dục Dream House. Trường có 3 cấp học từ Tiểu học tới Trung học phổ thông. Với sứ mệnh đào tạo thế hệ những người Việt trẻ tự tin có đủ trí thức, tài năng và nhân cách, sẵn sàng hội nhập quốc tế, Nhà trường đã đặt mục tiêu cho chương trình giáo dục học sinh: “Không chỉ là kiến thức, OLYMPIA chuẩn bị hành trang cho học sinh trong suốt 12 năm theo học tại trường.” Triết lý giáo dục của Nhà trường được xây dựng trên cơ sở khoa học của thuyết “Trí thông minh đa dạng – Multiple Intelligences” của giáo sư Howard Gardner (Đại học Havard). Đây là một triết lý rất nhân văn, coi trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân và sự phát triển hài hòa của cộng đồng.

Các bậc phụ huynh tham dự"Hội thảo HỌC LỚP 1 CÙNG CON – 5 điều phụ huynh cần biết"đăng kí miễn phí tại:
https://fs30.formsite.com/TheOlympiaSchools/dangkyhoithao/index.html
Tel: (84) 04 626 77 999
Hotline: 0902 082 808 – 0902 298 676
Email: info@theolympiaschools.edu.vn
Web: http://www.theolympiaschools.edu.vn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/can-chuan-bi-gi-cho-con-khi-vao-lop-mot-863774.htm