Sáng nay, thí sinh dự thi cao đẳng các khối A, A1, B, D làm bài thi môn Toán, khối C làm bài thi môn Địa với thời gian 180 phút.

Cuộc đua vào cao đẳng bắt đầu không căng thẳng như hai đợt thi trước. Nhiều thí sinh thi với tâm lý thoải mái vì đã làm bài thi đại học khá tốt. Trong đợt này, thí sinh tất cả các khối sẽ thi chung một ngày. Để các em khối C có thời gian nghỉ ngơi, Bộ GD&ĐT thay đổi thứ tự môn thi, thay vì môn Văn đầu tiên, các em sẽ thi môn Địa.

Tránh trường hợp bị đình chỉ thi, giám thị tại các điểm đặc biệt nhắc nhở thí sinh tuyệt đối không được mang điện thoại di động và tài liệu vào phòng thi. Dù có sử dụng hay không, nếu bị phát hiện các em vẫn bị tước quyền thi tiếp.

Trong hai đợt thi đại học trước đó, một số thí sinh tự đánh mất quyền thi khi đến điểm thi muộn. Vì vậy, các em cần nhớ thời gian vào phòng thi buổi sáng là 6h30, buổi chiều là 13h30. Giờ phát đề tương ứng là 7h và 14h. Nếu thí sinh đến muộn sau 15 phút sẽ không được vào dự thi.

Dù quy định của Bộ là được mang thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi để tăng cường sự giám sát của xã hội, các giám thị cho rằng công việc của thí sinh là làm bài thi, vì vậy các em cần tập trung để làm bài tốt. Các đồ dùng cần thiết mang vào phòng thi là bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, máy tính bỏ túi thông dụng.

Trưởng ban chỉ đạo thi, Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhắc nhở, thí sinh cần đọc kỹ đề trước khi làm bài. Đối với bài thi trắc nghiệm cần xem kỹ số trang xem có sai sót gì không để kịp thời báo với giám thị. Bài làm phải viết bằng một thứ mực, rõ ràng, sạch sẽ, không đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không dùng bút xoá.

Hoàng Thùy (VnExpress.Net)