Hoang mang vì Trung tâm luyện thi bỗng dưng đóng cửa

Hoang mang vì Trung tâm luyện thi bỗng dưng đóng cửa
Cả cơ sở luyện thi tại số 43 đường Trần Quý Cáp (TP Đà Nẵng) và văn phòng ghi danh của Trung tâm luyện thi đại học Pascal đều đã đóng cửa.

Ngày 7/1, trao đổi với PV Dân trí, Trung tá Trần Khánh - Phó Công an Phường Thạch Thang (quận Hải Châu, Đà Nẵng) xác nhận việc đã có gần 30 người trình báo việc mất liên lạc với giám đốc Trung tâm luyện thi đại học Pascal đang ôm hàng trăm triệu tiền ký quỹ của nhân viên và học phí của học viên.

Theo như các nhân viên của Trung tâm ôn thi đại học trên trình bày thì khi nhận được thông báo tuyển dụng, họ đã ký với ông Phạm Hoàng Hà - đại diện Trung tâm hợp đồng lao động; trong đó, yêu cầu nhân viên được tuyển dụng đóng ký quỹ từ 10 - 30 triệu đồng mỗi người.Hợp đồng ghi nếu nhân viên muốn nghỉ việc phải báo trước hai tuần và được hoàn trả số tiền ký quỹ trên.

Tuy nhiên, có nhân viên chỉ mới làm việc được 3 tháng, có nhân viên chưa kịp được bố trí công việc thì chỗ làm đóng cửa, còn người đại diện Trung tâm là ông Hà thì không liên lạc được. Như trường hợp chị Phạm Thị Thu Hòa đã ký quỹ cho Trung tâm 20 triệu đồng, mới làm việc được vài tháng thì đến ngày 6/1, chị đến chỗ làm tại Văn phòng của Trung tâm ở số 458 đường Lê Duẩn (Đà Nẵng) thì thấy Văn phòng đóng cửa, không liên lạc được với ông Hà - đại diện Trung tâm.

Theo hợp đồng lao động chị Hòa ký với Trung tâm từ tháng 9/2013 thì chị được bố trí công việc thư ký kiêm thu ngân với mức lương 2,4 triệu đồng/tháng, thời gian làm việc từ 17h-21h hàng ngày.

Hoang mang vì Trung tâm luyện thi bỗng dưng đóng cửa
Các hợp đồng lao động có ghi rõ Trung tâm yêu cầu nhân viên được tuyển dụng đóng ký quỹ hàng chục triệu đồng. (Ảnh: A.T)

Một trường hợp khác, Trung tâm trên đã ký hợp đồng lao động nhận chị Lê Phước Uyển Vy (trú tại Đà Nẵng) vào làm nhân viên thu ngân, kế toán cũng với mức lương 2,4 triệu đồng/tháng và yêu cầu nhân viên ký quỹ 15 triệu đồng để nếu thu ngân làm mất học phí thì trừ vào tiền ký quỹ. Theo hợp đồng, chị Vy bắt đầu làm việc từ đầu tháng 1/2014, nhưng đến cơ sở của Trung tâm tại số 43 Trần Quý Cáp (Đà Nẵng), một cơ sở khác của Trung tâm và được biết cũng là chỗ ở của ông Hà - đại diện Trung tâm thì thấy cơ sở này đã đóng cửa.

Một phụ huynh cũng đến trình báo Công an Phường Thạch Thang việc đã nộp cho Trung tâm trên 18 triệu đồng học phí luyện thi cho con, với thỏa thuận trong hợp đồng là nếu học viên thi đại học không đậu sẽ hoàn trả học phí.

Theo người dân trình báo đến hết ngày 6/1 tại cơ quan Công an Phường Thạch Thang (Q. Hải Châu, Đà Nẵng), số tiền mà ông Hà, đại diện Trung tâm đam “ôm” của gần 30 nhân viên, phụ huynh học sinh… gần 500 triệu đồng.

Hiện Công an Phường Thạch Thang đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Công an Quận Hải Châu để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Khánh Hiền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/hoang-mang-vi-trung-tam-luyen-thi-bong-dung-dong-cua-824857.htm