Trao đổi với PV Thanh niên Online, ông Hoàng Minh Sơn, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội đã khẳng định như vậy.

Thi riêng ĐH Bách khoa Hà Nội vẫn được xét tuyển vào trường khác

Ông Sơn cho biết trong nhiều ngày qua, trường cũng nhận được nhiều thắc mắc của thí sinh xung quanh việc năm nay trường ĐH Bách Khoa có đề án tuyển sinh riêng.

Quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GD-ĐT quy định: “Kết quả thi của thí sinh thi vào trường tổ chức tuyển sinh riêng chỉ có giá trị xét tuyển vào trường đó, không có giá trị xét tuyển sang trường khác”. Vì vậy sau khi trường ĐH Bách Khoa Hà Nội được công bố là 1 trong 62 trường tuyển sinh riêng, nhiều thí sinh đã không khỏi lo lắng về việc nếu tham gia thi vào trường này thì sẽ không được mang kết quả đi xét tuyển vào trường khác.

Ông Sơn lý giải: “Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội vẫn thi theo kỳ thi 3 chung do Bộ tổ chức, trường chỉ tiến hành sơ tuyển trước khi thi. Vì vậy kết quả thi của các em nếu không trúng tuyển vào trường vẫn được mang đi xét tuyển vào trường khác”.

Trao đổi về việc này, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cũng cho biết, Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội có đề án tuyển sinh riêng nhưng vẫn tham gia kỳ thi 3 chung nên thí sinh được mang kết quả thi chung này để đi xét tuyển vào trường khác có cùng khối thi.

Điểm chuẩn sơ tuyển Đại học Bách khoa Hà Nội 2014

Kết quả sơ tuyển Đại học năm 2014 vừa được Hội đồng tuyển sinh trường Đại học Bách khoa Hà Nội chính thức công bố ngày (17/3/2014). Việc tổ chức vòng sơ tuyển các thí sinh dựa trên kết quả học tập THPT trước khi thu hồ sơ đăng ký dự thi là một điểm mới trong công tác tuyển sinh hệ Đại học chính quy của trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2014.

hông tin từ Đại học Bách khoa Hà Nội cho hay, căn cứ vào thống kê dữ liệu đăng ký của thí sinh, Hội đồng tuyển sinh của trường đã quyết định điểm chuẩn sơ tuyển Đại học chính quy năm 2014 là 19,5 điểm đối với thí sinh dự thi khối A, A1 và 18 điểm là điểm chuẩn sơ tuyển dành cho thí sinh dự thi khối D1. Điểm xét sơ tuyển của thí sinh là tổng điểm trung bình 5 học kỳ THPT (6 học kỳ đối với thí sinh tốt nghiệp các năm trước) của 3 môn thuộc khối thi, được làm tròn tới một chữ số thập phân.

Theo tác giả Vũ Thơ, Thanh Niên

Nguồn tin: KenhTuyenSinh