Thi cử bao giờ cũng rất khó khăn và gây nhiều áp lực cho các bạn học trò hay những bạn đang ôn thi đại học và cả gia đình, nhất là những kì thi lớn. Chính vì thế tìm một cách học hiệu quả nhất là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng. Cùng tham khảo 7 lời khuyên dưới đây:

1. Bắt đầu sớm

Hãy bắt đầu học tập, luyện thi đại học ngay từ bây giờ. Đừng để đến khi có kì thi bạn mới cắm đầu vào học, như thế vừa không hiệu quả, vừa khiến bạn dễ bị căng thẳng, lo sợ.

Tuyệt chiêu cho việc ôn thi không còn là cơn ác mộng

Đừng để đến sát kì thi mới cắm đầu vào học (ảnh Internet)

2. Làm các dạng bài thi

Một cách học hiệu quả cũng như ôn thi đại học hiệu quả dành cho bạn đó chính là làm các bài thi, bài kiểm tra của các kì thi trước. Hãy căn giờ làm bài và thực hiện nó một cách nghiêm ngặt như bạn đang ngồi trong phòng thi thực sự. Chỉ khi thử sức như thật bạn mới quen với đề thi, cũng như biết cách phân bố thời gian.

3. Tập trung vào những vấn đề trọng tâm

Hãy xác định mục tiêu trọng tâm trong chương trình học của mình. Tập trung vào những phần quan trọng nhất chắc chắn sẽ luôn giúp bạn kiếm điểm trong bài thi.

4. Đề cương

Một trong những cách tốt nhất để bạn có thể nắm được nội dung chương trình học đó là thường xuyên làm đề cương môn học. Ghi chép cẩn thận những vấn đề quan trọng của môn học ấy và học theo hệ thống bàn bản sẽ giúp bạn luôn nắm vững kiến thức và có thể kiểm tra lại ngay khi quên.

5. Làm bài tập nhóm

Học nhóm là một cách học rất hiệu quả vì vừa có thể trao đổi bài vở với bạn bè, vừa có thể giải stress kịp thời. Nhưng cách học này đòi hỏi mỗi người phải tự giác và đặt mục tiêu học tập lên hàng đầu.

6. Đừng ngại hỏi giáo viên

Nhiều người sẽ ngại mà không trao đổi trực tiếp với giáo viên của mình. Đó là việc làm rất không nên. Cứ thẳng thắn hỏi thầy cô về vấn đề mà bạn chưa hiểu. Giáo viên nào cũng đều rất nhiệt tình và hoan nghênh tinh thần học tập của các bạn.

7. Thiết kế một lịch học khoa học

Đừng chỉ lúc nào cũng căng thẳng với việc học tập. Hãy biết phân bổ thời gian học những môn quan trọng, những môn phụ và cả việc chơi nữa. Học tập căng thẳng không bao giờ đem lại cho bạn hiệu quả thật sự, nên cần phải có thời gian cho trí não của bạn được xả hơi. Hãy thư giãn bằng cách “tám” với bạn bè, chăm một chú cún, hay xem một bộ phim hài mà bạn yêu thích.

Tuyệt chiêu cho việc ôn thi không còn là cơn ác mộng

Hãy biết phân bố thời gian học và chơi hợp lí (ảnh Internet)

Hi vọng những gợi ý trên sẽ giúp ích cho các bạn học trò đặc biệt là các sĩ tử chuẩn bị bước vào những kì thi quan trọng.

Nguồn tin: Tiin.vn