Chiều 28/7, ĐH Y Hà Nội, Y Thái Bình, Học viện Báo chí, Hàng không... công bố điểm thi đại học 2013, nâng số trường có kết quả lên hơn 160.

ĐH Y Thái Bình có thủ khoa Lương Thùy Dương (trường chuyên Thái Bình) được 29,5 điểm. ĐH Nông nghiệp Hà Nội ghi nhận thủ khoa Nguyễn Hải Hà (trú tại Hải Phòng) với 29 điểm. Với phổ điểm của thí sinh cao hơn năm trước, hai trường dự tính tăng nhẹ điểm chuẩn của một số ngành.

Hiện có hơn 160 trường đã công bố điểm thi. Ảnh: Hoàng Hà.

Hiện có hơn 160 trường đã công bố điểm thi. Ảnh: Hoàng Hà.

ĐH Mỏ Địa chất có thủ khoa Đinh Trọng Hoàng được 27 điểm. Trưởng phòng đào tạo Lê Trọng Thắng cho biết, trường đã đưa ra nhiều phương án điểm sàn để hội đồng tuyển sinh cân nhắc. Xu hướng là điểm chuẩn sẽ tăng trong đó có những ngành tăng khá, có ngành tăng ít.

“Cách đây 2 năm tôi đã có ý kiến khi dư luận cho rằng điểm thi đại học rất thấp là do chất lượng học sinh kém, điều đó là không chính xác, theo tôi đó là do đề thi. Nếu đề có cấu trúc hợp lý để những em có học lực trung bình có thể làm được thì kết quả sẽ khác. Năm nay phổ điểm thí sinh cao hơn, đó là hoàn toàn do đề thi có cấu trúc phù hợp, nhất là ở môn Toán và Hóa. Nên duy trì và phát huy cách ra đề như thế này”, ông Thắng nêu ý kiến.

Hoàng Thùy - VnExpress.net