ĐH Bách khoa Hà Nội chấm được 1/3 số bài thi môn Toán, có hai thí sinh đạt điểm 10. Trường dự kiến công bố điểm thi vào ngày 25/7.

Chiều 14/7, một số trường đại học lớn như Bách khoa, Kinh tế, Ngoại thương cho biết đã bắt đầu việc chấm thi. ĐH Kinh tế do có số lượng thí sinh dự thi lớn nên đang trong công đoạn làm phách. ĐH Ngoại thương cũng chấm được một phần và sẽ có điểm môn Toán vào giữa tuần sau.


Thí sinh rạng rỡ sau giờ làm bài thi. Ảnh: Hoàng Hà.

Trao đổi với VnExpress, ông Hoàng Minh Sơn, Trưởng phòng đào tạo ĐH Bách khoa Hà Nội thông tin, trường đã chấm được 1/3 bài thi môn Toán trong đó hai thí sinh đạt điểm 10. Năm nay, số em đạt điểm cao nhiều hơn năm trước. "Môn Hóa và Lý trường đang nhờ Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượn, Bộ Giáo dục chấm. Dự kiến sẽ báo điểm vào ngày 25/7", ông Sơn cho hay.

Trước đó, một thầy giáo chuyên Toán của ĐH Sư phạm Hà Nội nhận định, đề thi môn Toán năm nay không quá khó, ít nhất 70% nội dung thuộc chương trình lớp 12. Điểm mới trong đề thi khối A là có một bài về xác suất - phù hợp với xu hướng hiện nay là dạy học phải gắn liền với thực tiễn.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, các trường đại học tổ chức thi hoàn thành công tác chấm thi và công bố kết quả chậm nhất 31/7. Trước ngày 5/8, các trường cao đẳng cũng phải công bố điểm thi. Dựa trên những số liệu đó, Hội đồng điểm sàn sẽ họp và thống nhất mức điểm cho từng khối thi trước ngày 10/8. Các trường công bố điểm trúng tuyển trước ngày 20/8.

Kiều Trinh (VnExpress.Net)