Thí sinh dự thi tuyển sinh khối B cũng vừa hoàn tất môn thi đầu tiên là môn toán. Nhận định ban đầu về đề thi, một số ý kiến cho rằng đề thi khá dễ

Theo Th.s Ngô Thiện, trưởng bộ môn toán, giám đốc Trung tâm bồi dưỡng văn hóa Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, đề toán khối B năm nay có một số câu dễ hơn nhiều so với những câu tương ứng của đề thi năm 2012 như: 1a, 2, 4, 8a, 8b. Do đó, tỉ lệ thí sinh đạt 5 điểm năm nay sẽ cao hơn năm trước. Những câu dành cho học sinh khá như 1b, 5, 7a, 7b; câu dành cho học sinh xuất sắc như: 3, 6 thì mức độ khó tương đương năm trước. Vì vậy, có thể nói tỉ lệ thí sinh đạt điểm 7,8 và 9, 10 sẽ gần giống như năm trước.

Nhìn chung, đề toán khối B năm nay có phân hóa nhưng không hay bằng năm trước. Điều này thể hiện ở chỗ: học sinh yếu, trung bình hay trung bình khá đều có thể đạt 5, 6 điểm vì trong đề có những câu dễ như đề thi tốt nghiệp.

Với đề thi năm nay, đối với các trường đại học thuộc top trên thì khá ổn vì có thể phân loại được học sinh khá và học sinh giỏi, xuất sắc. Nhưng đối với các trường đại học top dưới thì lại chưa ổn lắm như đã phân tích ở trên.

TuoiTre.Vn