Thí sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh (thành phố) được chỉ định bắt buộc phải dự thi tại đó.

Cụm thi tại TP Hải Phòng: dành cho thí sinh thi vào trường ĐH Hàng hải và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, có nguyện vọng thi vào các trường ĐH đóng tại khu vực Hà Nội.

Cụm thi tại TP Vinh: dành cho thí sinh thi vào trường ĐH Vinh và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại 4 tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, có nguyện vọng thi vào các trường ĐH đóng tại khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Cụm thi tại TP Cần Thơ: dành cho thí sinh thi vào trường ĐH Cần Thơ và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh: Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, An Giang, Vĩnh Long, Hậu Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, TP Cần Thơ có nguyện vọng thi vào các trường ĐH đóng tại khu vực TP Hồ Chí Minh.

Cụm thi tại TP Quy Nhơn: dành cho thí sinh thi vào trường ĐH Quy Nhơn và các thí sinh có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ngãi, Quảng Nam, có nguyện vọng thi vào các trường ĐH đóng tại khu vực Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Riêng thí sinh nếu đăng ký dự thi vào các trường ĐH thuộc khối Quốc phòng, Công an và các trường hoặc các ngành năng khiếu sau đây vẫn phải đến trường ĐH, CĐ để dự thi: Thể dục Thể thao, Nghệ thuật, Mỹ thuật, Nhạc, Họa, Sân khấu Điện ảnh, Kiến trúc, Mỹ thuật công nghiệp, Văn hoá quần chúng, các ngành năng khiếu của các trường sư phạm.

Những thí sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh (thành phố) được chỉ định dự thi tại cụm thi Hải Phòng, Vinh, Quy Nhơn hoặc Cần Thơ nhưng tốt nghiệp THPT tại các tỉnh (thành phố) khác, không bắt buộc phải dự thi tại cụm thi đã được chỉ định.

Hồng Hạnh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/tiep-tuc-to-chuc-thi-dh-cd-o-4-cum-thi-quoc-gia-849166.htm