TT - Tính đến ngày 4-2-2014, Bộ GD-ĐT đã nhận được dự thảo đề án tuyển sinh riêng từ 15 trường ĐH, CĐ. Trong số này, tám đề án đầy đủ các nội dung quy định trong dự thảo tuyển sinh riêng đã được công bố để tham khảo ý kiến xã hội.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho hay đa số đề án thuộc về các trường công lập như Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, Trường ĐH Vinh, Trường ĐH Đồng Tháp... Một số trường công lập lớn khác đang hoàn thiện đề án để đưa lên mạng tham khảo ý kiến như ĐH Thái Nguyên, ĐH Đà Nẵng, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM... Các trường ngoài công lập cũng có dự thảo đề án tuyển sinh riêng đã được công bố như Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn, Trường ĐH Thành Đông...

“Nhiều trường công lập lớn, những trường trọng điểm không có khó khăn gì trong tuyển sinh chung vẫn đề xuất phương án tuyển sinh riêng. Nhìn chung, các trường đều xây dựng các đề án tuyển sinh riêng với tinh thần đổi mới, trách nhiệm cao đối với xã hội. Trước khi thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi (dự kiến ngày 10-3), tất cả các đề án tuyển sinh riêng phù hợp với quy định sẽ được công bố rộng rãi trên trang thông tin điện tử của các trường, trên trang thông tin điện tử của bộ và các phương tiện thông tin đại chúng khác để thí sinh theo dõi lựa chọn”- ông Ga nhấn mạnh.

Hiện tại, Bộ GD-ĐT đang tiếp tục công bố dự thảo đề án tuyển sinh riêng của các trường để xã hội góp ý kiến. Dự kiến ngày 10-2 là hạn cuối cùng các trường nộp đề án tuyển sinh riêng cho năm 2014.

NGỌC HÀ

Nguồn tin: http://tuoitre.vn/Giao-duc/592478/15-truong-dh-%C2%A0cd-de-xuat-phuong-an-tuyen-sinh-rieng.html