Đối với đề thi môn toán khối D1, thầy Trần Ngô - nguyên tổ trưởng tổ toán Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền - TP.HCM nhận xét: so với đề khối A thì đề toán khối D dễ hơn rất nhiều. Dạng toán quen thuộc và nhiều câu dễ. Trong số này có nhiều câu chỉ ở mức bằng hoặc khó hơn kỳ thi thi tốt nghiệp THPT một chút. Điều này sẽ giúp học sinh trung bình dễ dàng đạt 5 điểm.

Trong đề thi có một số câu tương đối khó như câu 3, câu 7.b và câu 6. Trong đó câu 6 là câu khó nhất nhằm phân loại thí sinh nhưng cũng dễ hơn đề khối A. Câu 3, 7b tuy khó nhưng cũng dễ hơn nhiều so với đề thi khối A. Với đề thi này, học sinh khá nếu tính toán kỹ lưỡng có thể đạt 8 điểm.

Trong khi đó, ghi nhận từ hội đồng thi trường THCS Hoàng Văn Thụ, Q.10, TP.HCM, điểm thi của trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, rất ít thí sinh ra sớm. Tuy vậy, thí sinh cho rằng đề toán khối B dễ hơn toán khối A, các câu phân loại HS cũng không quá khó. Các câu hỏi đều có vẻ dễ làm, nhiều bạn ở lại phòng thi để hoàn thành bài thi.

Theo cảm nhận của thí sinh khối B, đề có câu giải hệ phương và câu bất đẳng thức là khó để phân loại thí sinh, còn lại khá dễ, các dạng khá quen thuộc. Nhiều thí sinh chỉ cần nửa thời gian đã hoàn thành được 80% đề. Sĩ tử cho rằng khó đạt điểm tuyệt đối nhưng không khó để đạt điểm trung bình trở lên .

Thí sinh dự thi khối D cũng cho rằng: So với khối A thì đề toán khối D dễ chịu hơn nhiều. Đa số thí sinh đều thấy đề toán khối D năm nay dễ, vừa sức, có những câu rất dễ và khoảng 3 câu khó. Phần đồ thị hàm số khó hơn khối A một chút. Nhiều thí sinh chọn phần đề nâng cao vì cho rằng phần này dễ hơn so với phần chuẩn.

Thí sinh Thành Trung, học sinh Trường THPT tư thục Nguyễn Khuyến chia sẻ: "Mình thấy đề thi năm nay dễ hơn năm ngoái. Nhiều thí sinh cầm chắc điểm 6-7. Tuy vậy, thí sinh các ngành nhân văn cho rằng mình chỉ giỏi nhất môn tiếng Anh, môn toán chỉ hy vọng trung bình.

TuoiTre.Vn