Bộ GD&ĐT vừa có văn bản hướng dẫn tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2014. Theo đó, thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông, được tuyển thẳng vào đại học các ngành đúng hoặc ngành gần với môn thí sinh đoạt giải.

DSC-0773-JPG-1699-1397012457.jpg
Thí sinh nằm trong diện tuyển thẳng làm một bộ hồ sơ gửi về sở GD&ĐT trước ngày 20/6. Ảnh: H.Hà.

Thí sinh đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 trung học phổ thông, được tuyển thẳng vào cao đẳng các ngành đúng hoặc ngành gần với môn thí sinh đoạt giải.

Đối với thí sinh đoạt giải trong Hội thi khoa học kĩ thuật do Bộ GD&ĐT tổ chức thì căn cứ vào kết quả dự án, đề tài nghiên cứu khoa học kĩ thuật của thí sinh đoạt giải, giám đốc các đại học, học viện, hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng xem xét tuyển thẳng vào ngành học phù hợp với kết quả dự án hoặc đề tài mà thí sinh đoạt giải.

Theo quy định của Bộ, thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, hội thi khoa học kỹ thuật do Bộ tổ chức, nếu chưa tốt nghiệp trung học phổ thông được bảo lưu sau khi tốt nghiệp.

Thí sinh đăng ký tuyển thẳng làm một bộ hồ sơ gửi về sở GD&ĐT trước ngày 20/6. Trước ngày 25/6, các Sở phải gửi hồ sơ đăng ký tuyển thẳng, kèm theo danh sách thí sinh cho các trường nơi thí sinh đăng ký tuyển thẳng. Những trường này có nghĩa vụ thông báo kết quả tuyển thẳng cho các Sở trước ngày 30/6 để Sở thông báo cho thí sinh.

Đối với thí sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng mà đăng ký dự thi, cần nộp hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển cùng với hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ về Sở Gíao dục đến hết ngày 17/4 hoặc nộp trực tiếp tại các trường có tổ chức thi từ ngày 18/4 đến hết ngày 29/4.

Hoàng Thùy

Nguồn tin: http://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/tuyen-sinh/ho-so-tuyen-thang-uu-tien-xet-tuyen-nop-truoc-20-6-2975475.html