Thí sinh làm trắc nghiệm trước, viết sau khi thi Ngoại ngữ. Ảnh: Hoàng Hà

Theo quy định về tổ chức thi tốt nghiệp THPT, trước mỗi buổi thi, các phương tiện thu, phát thông tin cá nhân (nếu có) của những người làm nhiệm vụ tại Hội đồng được lưu giữ tại phòng trực của Hội đồng. Khi cần thông tin khẩn cấp, cán bộ làm nhiệm vụ thi phải báo cáo Chủ tịch Hội đồng coi thi để xử lý.

Ngay sau khi phát đề, giám thị yêu cầu thí sinh kiểm tra tình trạng đề thi, nếu thấy thiếu trang hoặc rách, nhòe, mờ phải báo giám thị xử lý. Nếu không phát hiện hoặc để quá 15 phút sau khi phát đề mới báo cáo thì thí sinh phải tự chịu trách nhiệm. 

Với môn Ngoại ngữ, thí sinh làm bài trắc nghiệm trước, khi hết thời gian làm bài giám thị thu ngay phiếu trả lời trắc nghiệm và thí sinh bắt đầu thi viết. Phiếu trả lời trắc nghiệm và bài thi viết phải để riêng trong hai túi khác nhau kèm phiếu thu bài thi của mỗi phần.

Chậm nhất 30 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài, thư ký hoặc phó chủ tịch Hội đồng coi thi phải hoàn thành việc đến các phòng thi, nhận số đề thi thừa (nếu có), cùng hai giám thị trong phòng thi lập biên bản giao nhận và niêm phong tại chỗ túi đựng đề thi thừa để chuyển cho chủ tịch Hội đồng coi thi bảo quản.

Kiều Trinh

Nguồn tin: http://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/trac-nghiem-ngoai-ngu-truoc-thi-viet-sau-2972107.html