Xã hội càng phát triển, các ngành Kiến trúc, Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Nội thất trở nên “hot” và ngày càng được ưu chuộng. Với những ngành đào tạo trên đòi hỏi người học phải thực sự sáng tạo, khiếu thẩm mỹ cao, khả năng quan sát, tìm tòi và học hỏi những xu hướng mới, thậm chí phải sành điệu nhất của thế giới để vừa lòng người sử dụng. Do đó, thí sinh trước khi đăng ký vào ngành học trên phải hết sức cân nhắc và cần phải hiểu rõ ngành học này như thế nào? Có phù hợp với mình không? Những ngành này thường đào tạo ở trường nào đâu? Thi khối gì? Chương trình học ra sao? Ra trường làm việc ở đâu?...
 
Sinh viên Trường ĐH Nguyễn Trãi.

 

Thí sinh, các bạn đang luyện thi đại học cần lưu ý:

 

Ngành Kiến trúc: là một ngành đặc thù nằm giữa hai lĩnh vực: Nghệ thuật và Kỹ thuật. Một kiến trúc sư (KTS) thành công là người biết dung hòa hai mảng có vẻ mâu thuẫn đó trong công việc. Vừa sáng tạo, lãng mạn lại vừa phải nắm vững và cập nhật công nghệ, gò mình vào các tính toán khô cứng. Nhưng chính hai mặt tưởng như mâu thuẫn ấy lại tương hỗ nhau, giúp người KTS sáng tạo ra những sản phẩm kiến trúc đạt đến sự cân bằng hoàn hảo.. Họ biến những nhu cầu của con người về nơi ở, sinh hoạt, vui chơi, làm việc v.v... thành hình ảnh và đồ án của các công trình, kiến trúc.

KTS cần có tư chất của một nghệ sĩ, một nhà khoa học - kỹ thuật, một người làm công tác văn hóa - xã hội.

Ngành Thiết kế đồ họa: Được đánh giá cao nhất trong top 10 ngành nghề “hot” của thập kỉ tới, trở thành một làn sóng thu hút đông đảo giới trẻ Việt Nam và châu Á, đặc biệt trước sự phát triển ồ ạt của các thiết bị di động cá nhân như Smartphone, Tablet... Chúng ta có thể bắt gặp Thiết kế đồ họa ở bất cứ lĩnh vực nào trong cuộc sống. Từ bao bì sản phẩm, báo - tạp chí, các ấn phẩm quảng bá (poster, biểu ngữ, tờ bướm, tập san) đến hoạt động sự kiện, show diễn (phông nền, cảnh trí, clip…), giao diện website, phim ảnh… đều cần đến bàn tay khéo léo và khối óc tinh tế của những chuyên viên thiết kế.

 

Ngành Thiết kế Nội thất là cánh tay nối dài trong việc hoàn thiện và thổi sự sống vào công trình của kiến trúc sư. Công việc của một nhà thiết kế nội thất là: thiết kế không gian nội thất màu sắc, vật liệu; thiết kế, lựa chọn trang thiết bị; thiết kế ánh sáng; chọn và kết hợp các yếu tố trang trí cho không gian sử dụng bên trong của công trình; đảm bảo tính tiện nghi, thẩm mỹ, phù hợp với đối tượng sử dụng.

 

Nếu kiến trúc sư là người phác thảo những nét tổng quan của công trình thì người thiết kế nội thất là người phác họa chi tiết cho công trình đó. Công việc mang tính sáng tạo, thể hiện phong cách, dấu ấn riêng và liên quan đến cái đẹp là một trong những yếu tố khiến nhiều bạn trẻ yêu thích, say mê đi theo nghề thiết kế nội thất.

 

Để giúp các thí sinh hiểu rõ hơn về ngành học Kiến trúc, Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Nội thất, báo Dân trí phối hợp với khách mời là các nhà giáo, chuyên gia trường ĐH Nguyễn Trãi, nơi đào tạo chuyên sâu về những ngành này để giải đáp cho các thí sinh và độc giả.

 

Khách mời trả lời buổi tư vấn tuyển sinh gồm:

 

TS.KTS Hoàng Trinh - Trưởng Khoa KT&MTCN trả lời các câu hỏi liên quan đến ngành Kiến trúc.
 
TS.KTS Hoàng Trinh - Trưởng Khoa KT&MTCN Đại học Nguyễn Trãi .

 

Nhà giáo Nhân dân Lê Thanh - Phó Khoa KT&MTCN, trưởng bộ môn nội thất trả lời các câu hỏi liên quan đến Thiết kế nội thất.
 
NGND Lê Thanh - Phó Khoa KT&MTCN, trưởng bộ môn nội thất Đại học Nguyễn Trãi.

 

Họa Sĩ Nguyễn Duy Lẫm - Trưởng bộ môn Thiết kế đồ họa trả lời các câu hỏi liên quan Thiết kế đồ họa.
 
Họa sĩ Nguyễn Duy Lẫm - Trưởng bộ môn Thiết kế đồ họa Đại học Nguyễn Trãi.

Buổi giao lưu tư vấn sẽ diễn ra vào 2h chiều ngày 24/3/2014.

Hy vọng buổi tư vấn sẽ có ích cho sự lựa chọn nghề nghiệp tương lai cho các bạn học sinh đang chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đại học sắp tới - một “ngưỡng cửa” quan trọng của cuộc đời.

Kỳ thi tuyển sinh Đại học Cao đẳng 2014 đang đến gần, tự hào là một trường đại học đào tạo đa ngành, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, NTU sẽ tổ chức thi tuyển sinh theo quy chế 3 chung của Bộ Giáo dục – Đào tạo.
 
Quý Phụ huynh và thí sinh có thể tìm hiểu thêm, đặt câu hỏi về thông tin tuyển sinh ĐH, CĐ 2014 của NTU trên website: www.ntu.vn hoặc  
 
Điện thoại: (04) 37481830 – (04) 37481759 – 0904242958

Nguồn tin: http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/tu-van-tuyen-sinh-nganh-kien-truc-thiet-ke-do-hoa-thiet-ke-noi-that-851988.htm