Những ngày cuối cùng này, các em nên tập trung ôn tập các câu hỏi giáo khoa và các công thức giải toán. Hãy ôn kỹ các nội dung luôn có trong đề thi như các vấn đề về phản ứng oxy hóa khử, Al, Fe, các kim loại phân nhóm IA, IIA, các nhóm nguyên tố (C, H); (C, H, O), (C ,H, N);

(C, H, O, N). Các em hãy kiểm tra lại kiến thức của mình, tập trung ôn thi đại học và bổ sung ngay những nội dung còn thiếu đó bằng cách giải lại nghiêm túc các đề đã thi. Khi làm bài các em nên chia đề thành ba nhóm để giải:

  • Nhóm 1 là nhóm câu hỏi dễ lấy điểm. Các em hãy lấy điểm tuyệt đối ở nhóm câu này. Nhóm câu này chủ yếu là các câu hỏi giáo khoa. Các em nên đọc lại tất cả các câu hỏi loại này từ đề thi các năm 2007, 2008, 2009. Thời gian cho nhóm câu này khoảng 15 phút và các em có thể được chắc chắn trên 15 câu.
  • Nhóm 2 là nhóm câu quyết định kết quả thi. Để thi đậu, bắt buộc các em phải lấy được điểm trên 20 câu. Thời gian cho nhóm câu này khoảng 60 phút. Ở nhóm câu này đòi hỏi các em phải tập trung tư duy cao độ và phải vận dụng thật tốt các kỹ năng và kinh nghiêm giải toán. Các em nhớ ở nhóm câu này chủ yếu dùng công thức riêng để giải. Hãy đọc kỹ đề bài các em sẽ thấy được công thức giải đó. Các công thức giải này các em nên chuẩn bị sẵn từ các đề đã thi.
  • Nhóm 3 là nhóm câu chưa có hướng giải quyết. Nếu đã chuẩn bị kỹ thì nhóm câu này còn khoảng 6 đến 10 câu. Trước khi giải nên dành ít phút để thư giãn. Sau ít phút giải tỏa tâm lý, các em sẽ có hướng giải quyết ít nhất ba câu nữa. Những câu còn lại nên chọn các phương án trả lời đã chọn ít nhất, nếu may mắn có thể sẽ đúng ít nhất hai câu.
NGUYỄN TẤN TRUNG
Nguồn: tuoitre.vn