Làm trắc nghiệm theo nhiều bạn là dễ nhưng thật ra sẽ rất khó để bạn lấy điểm cao nếu lơ là hoặc không biết làm theo đúng trình tự dẫn đến việc mất thời gian nhất là các bài thi trắc nghiệm đại học.

Thế nên làm trắc nghiệp cũng cần có một vài mẹo nhỏ để khi làm bài, bạn sẽ cảm thấy mọi thứ dễ dàng và không bị lãng phí thời gian.

Ưu tiên àm những câu dễ trước và tạm bỏ qua câu khó

Tại sao các câu hỏi đều có mức điểm như nhau mà bạn lại phải tốn thời gian tập trung vào một câu hỏi khó. Không chỉ bạn đang phí thời gian, mà nó còn góp phần làm bạn hoang mang, mất tập trung để trả lời những câu hỏi tiếp theo. Vì thế hãy nhớ luôn tuân theo quy tắc: Dễ trước – khó sau.

Cách làm bài thi trắc nghiệm dễ dàng hơn

Cách làm bài thi trắc nghiệm dễ dàng hơn

Xem tất cả các câu hỏi 1 lần trước khi làm bài và trả lời trước những câu bạn chắc chắn đúng

Việc này dễ giúp bạn có một tâm trạng thoải mái, thanh thản, và dễ chịu để hoàn thành tiếp những câu tiếp theo. Không những thế, nó còn giúp bạn tiết kiệm thời gian để suy nghĩ những câu khó hơn.

Xem bài lần hai và chuyển sang trả lời câu hỏi khó

Sau khi giải quyết nhẹ nhàng các câu dễ, hãy bắt tay vào trả lời những câu hỏi khó. Lúc này, bạn đã có tâm trạng thoải mái từ những câu dễ nên việc trả lời câu khó cũng không còn áp lực nữa. Tuy nhiên, như đã nói ở đầu bài, bạn không nên quá tập trung vào một câu hỏi.

Tìm câu trả lời cho câu tiếp theo từ những câu hỏi

Mẹo này rất ít bạn sử dụng khi làm bài thi. Đôi khi, trong bài kiểm tra có những câu hỏi mà câu trả lời của nó lại nằm trong chính những câu hỏi sau đó. Những để làm được điều này, bạn vẫn phả trả lời hết những câu dễ trước rồi mới quay lại tìm đáp án cho câu khó.

Đừng quay lại thay đổi đáp án nếu bạn đã chắc chắn

Điều tất nhiên là khi bạn đã chắc chắn câu trả lời thì bạn sẽ không thay đổi nữa. Nhưng đôi lúc, những ý kiến xung quanh lại làm bạn chi phối và ý kiến của họ chưa chắc đã đúng. Tốt nhất bạn đừng thay đổi đáp án của mìh. Điều này rất hay xảy ra, vì vậy hãy hết sức chú ý nhé.

Chọn ngẫu nhiên

Nếu như thời gian làm bài đã gần hết mà bạn vẫn chưa thể tìm ra được đáp án, hãy chọn một đáp án bất kì theo sự suy đoán của bạn. Đừng bao giờ bỏ qua bất kì câu hỏi nào trong một bài thi trắc nghiệm. Vì nếu bạn trả lời thì sẽ có 25% cơ hội trả lời đúng, còn nếu không trả lời bạn chẳng có cơ hội nào cả.

Loại bỏ những đáp án vô lý

Có rất nhiều những bài thi trong đó có một hay hai đáp án không thích hợp (chỉ đọc lên cũng đã thấy không thích hợp). Loại bỏ những đáp án đó đã giúp bạn có được nhiều hơn 25% cơ hội trả lời đúng câu hỏi đó (nếu bạn chọn ngẫu nhiên các đáp án còn lại theo suy đoán).

Đừng gian lận

Bạn nên nhớ rằng, đi thi không phải chỉ vì sự mong chờ của bố mẹ và thầy cô mà còn vì chính bản thân mình. Vì vậy, việc gian lận trong thi cử sẽ không giúp gì được cho quá trình học tập lâu dài, thậm chí còn có thể ảnh hưởng đến cả bài thi đấy nếu bị phát hiện.

Nguồn: Sưu tầm