Thí sinh Bùi Hoàng Giang ở Bến Tre cho rằng đề địa lý khá dễ. Câu hỏi về biển Đông và các quần đảo có vị trí chiến lược với an ninh quốc phòng nằm trong dự đoán nên làm khá tốt. Không có câu hỏi đánh đố, chỉ cần thuộc bài là làm được. Một số thí sinh cho rằng đề năm nay dễ hơn năm trước, có thể làm được 80% bài thi trong 2/3 thời gian.

Rất nhiều thì sinh khác cho biết các bạn đều chuẩn bị tinh thần đề thi sẽ có phần thời sự, đặc biệt là biển đảo nên đã ôn tập kỹ phần này.

Tuy nhiên, các thí sinh cho rằng làm bài được không có nghĩa sẽ đạt điểm cao vì sợ làm không đủ ý hoặc không đúng yêu cầu của đáp án.

Trong khi đó, đề thi môn Địa lý cũng được đánh giá là rất vừa sức và thời sự. Cô Đặng Thị Chiếu Huyền -Trường trung học thực hành (ĐH Sư phạm TP.HCM) cho rằng nội dung câu hỏi nằm toàn bộ trong chương trình phổ thông và rất vừa sức với học sinh, không đòi hỏi phải suy luận nhiều, chủ yếu là câu hỏi giáo khoa.

Trong đề thi có hai câu mang tính thời sự là khái quát vế biển Đông và việc khai thác khoáng sản ở vùng biển, ý nghĩa chiến lược của các quần đảo trong phát triển kinh tế và bảo vệ an ninh vùng biển. Đề thi này học sinh sẽ dễ dàng lấy được điểm 5, 6.

TuoiTre.Vn