Sáng 27/7, Học viện Hải quân công bố kết quả tuyển sinh 2013. Thủ khoa là Nguyễn Thanh Hải, được 26,5 điểm, trong đó có điểm 10 môn Hóa.

Trao đổi với VnExpress, Chính ủy HV Hải quân Nguyễn Xuân Định cho biết, năm nay thí sinh dự thi vào trường tăng cả về số lượng và chất lượng. Với số lượng thí sinh dự thi gấp đôi, điểm số cũng cao hơn so với năm trước. Chỉ tính các em đạt trên 20,5 là 256.

Thủ khoa là em Nguyễn Thanh Hải, được 26,5 điểm, trong đó Toán 8, Lý 7,5 và Hóa 10. Trường có ba á khoa được 26 điểm, gồm các em Lương Thanh Long, Đỗ Ngọc Lương, Trần Nguyễn Duy Hiệp.


Nhận thức của giới trẻ về chủ quyền biển đảo, trách nhiệm bảo vệ quê hương đang lên cao. Ảnh: Hoàng Thùy.

Ông Định cho hay, với phổ điểm cao hơn năm trước, trường dự kiến điểm chuẩn tăng khoảng 5 điểm. Cụ thể, ở phía Bắc, mức điểm trúng tuyển dự kiến là 20,5 (năm trước là 15,5), ở phía Nam, điểm trúng tuyển là 18 điểm (năm trước là 13,5).

"Nguyên nhân thí sinh dự thi vào trường tăng đột biến là do công tác tuyên truyền về biển đảo của chúng ta đã phát huy hiệu quả. Giới trẻ hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ chủ quyền biển đảo, cũng như trách nhiệm và vai trò của mình đối với đất nước", ông Định nói.

Năm nay, chỉ tiêu vào HV Hải quân là 355, xét tuyển 30 chỉ tiêu hệ cao đẳng. Các ngành và chuyên ngành đào tạo gồm Điều khiển tàu biển Quân sự, chỉ huy tàu mặt nước quân sự, chỉ huy tàu cảnh sát biển, chỉ huy tàu biên phòng, Công nghệ Kỹ thuật điện - Điện tử Hải quân, Công nghệ Kỹ thuật điện Hải quân, Vận hành và khai thác máy tàu biển quân sự.

Hoàng Thùy - VnExpress.Net