PGS.TS Hoàng Minh Sơn, trưởng phòng đào tạo trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết: “Mặc dù Nhà trường đã có thông báo và hướng dẫn cho thí sinh qua nhiều kênh thông tin (thông tin trên Web và các phương tiện thông tin đại chúng, công văn gửi tất cả các Sở GD-ĐT và các trường THPT, tư vấn trực tuyến,...), hiện nay vẫn còn một số thí sinh chưa rõ thông tin về phương thức đăng ký sơ tuyển.
 
Bên cạnh đó, kế hoạch tuyển sinh năm 2014 của Bộ GD-ĐT chậm 1 tuần so với các năm trước, quyển thông tin “Những điều cần biết tuyển sinh đại học, cao đẳng” cũng mới tới được tay giáo viên và học sinh nhiều trường THPT. Với trách nhiệm của ĐHBK Hà Nội không để cho bất cứ thí sinh nào mất cơ hội dự thi vào Trường chỉ vì thiếu thông tin, HĐTS Trường quyết định gia hạn thời gian đăng ký sơ tuyển đến ngày 31/3/2014”.

Thực hiện phương án tuyển sinh năm 2014 theo kỳ thi “3 chung” kết hợp với sơ tuyển kết quả học tập THPT, Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức cho thí sinh đăng ký sơ tuyển từ ngày 24/2 đến 17/3. Điểm chuẩn sơ tuyển đã được công bố vào ngày 17/3 theo đúng kế hoạch, các em đạt vòng sơ tuyển có thể yên tâm làm hồ sơ đăng ký dự thi theo quy định chung của Bộ GD-ĐT.

Theo PGS.TS Hoàng Minh Sơn, điểm chuẩn sơ tuyển của các khối thi được giữ nguyên như đã thông báo, cụ thể 19,5 điểm cho khối A, A1 và 18 điểm cho khối D1. Các thí sinh có tổng điểm trung bình 3 môn thuộc khối thi ở các học kỳ THPT đạt điểm chuẩn có thể tiếp tục vào trang web tuyển sinh của Trường tại địa chỉđể xem hướng dẫn và hoàn thành thủ tục đăng ký.

Hồng Hạnh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/dh-bach-khoa-hn-gia-han-dang-ky-so-tuyen-keo-dai-den-313-851211.htm