ĐH Quốc gia Hà Nội tuyển 5.660 chỉ tiêu đại học: Đây là tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2014 ở tất cả các trường, khoa thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) vừa được trường công bố.

Một số chương trình đào tạo phải thi riêng sau khi “thi chung”

Theo ban đào tạo ĐHQGHN, kỳ tuyển sinh 2014, ĐHQGHN vẫn tham gia thi ba chung theo quy định của Bộ GD-ĐT. Thí sinh trúng tuyển sau khi đã nhập học vào các ngành đào tạo của ĐHQGHN sẽ được tham dự kỳ thi đánh giá năng lực chung để chọn vào học các chương trình đào tạo chất lượng cao, tài năng, tiên tiến, đạt chuẩn quốc tế.

Chỉ tiêu tuyển sinh đại học Quốc gia Hà Nội năm 2014

Cụ thể, đối với chương trình đào tạo chất lượng cao, tài năng, tiên tiến, thí sinh sẽ tham dự bài thi đánh giá năng lực chung và xét hồ sơ (kết quả học tập, rèn luyện bậc THPT, kết quả kỳ thi tuyển sinh theo ba chung của BGD&ĐT). Còn đối với chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế, thí sinh sẽ tham dự bài thi đánh giá năng lực chung, ngoại ngữ và xét hồ sơ (kết quả học tập, rèn luyện bậc THPT, kết quả kỳ thi tuyển sinh theo ba chung của Bộ GD-ĐT).

Năm 2014, ĐHQGHN tiếp tục giao cho ba trường đại học thành viên tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) và tổ chức thi tuyển sinh theo các khối thi, cụ thể như sau: Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (KHTN) nhận hồ sơ ĐKDT và tổ chức thi khối A, A1, B; Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH-NV) nhận hồ sơ ĐKDT và tổ chức thi khối C; Trường ĐH Ngoại ngữ (NN) nhận hồ sơ ĐKDT và tổ chức thi khối D1,2,3,4,5,6.

Ký túc xá (KTX) sẽ dành 1.200 chỗ ở cho khóa tuyển sinh 2014.

Năm 2014, cơ chế xét tuyển của trường được thực hiện như sau:

+ Tuyển thẳng những thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực, quốc tế, những thí sinh là thành viên chính thức đội tuyển dự thi Olympic khu vực, quốc tế và những thí sinh đạt giải ba trở lên trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia vào các ngành theo quy định của Bộ GD-ĐT (không hạn chế số lượng).

+ Ưu tiên xét tuyển những thí sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng hoặc không đăng ký vào học đúng nhóm ngành theo môn đạt giải nếu dự thi đại học đủ số môn theo quy định, kết quả thi đại học đạt điểm sàn của Bộ GD&ĐT trở lên, không có môn nào bị điểm 0 (không hạn chế số lượng).

+ Điểm trúng tuyển theo ngành, nhóm ngành, khối thi hoặc theo đơn vị đào tạo (xem chi tiết ở phần thông tin về các đơn vị).

Những chương trình đào tạo đặc biệt của ĐHQGHN:

+Chương trình đào tạo tài năng gồm các ngành: Toán học, Vật lý học, Hóa học, Sinh học của Trường ĐHKHTN dành cho những SV đặc biệt xuất sắc, có năng khiếu về một ngành khoa học cơ bản để đào tạo nguồn nhân tài cho đất nước. Ngoài các chế độ dành cho SV chính quy đại trà, SV học chương trình đào tạo tài năng được hỗ trợ thêm kinh phí đào tạo 25 triệu đồng/năm, được cấp học bổng khuyến khích phát triển 1 triệu đồng/tháng, được bố trí phòng ở miễn phí trong KTX của ĐHQGHN. SV tốt nghiệp được cấp bằng cử nhân tài năng.

+Chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế là các chương trình đào tạo thuộc nhiệm vụ chiến lược của ĐHQGHN gồm các ngành: Khoa học máy tính, Công nghệ Điện tử - Viễn thông của trường ĐH Công nghệ, ngành Vật lý học liên kết với trường ĐH Brown (Hoa Kỳ), ngành Địa chất học liên kết với trường ĐH Illinois (Hoa Kỳ), ngành Sinh học liên kết với trường ĐH Tufts (Hoa Kỳ) của trường ĐHKHTN, Ngôn ngữ học của trường ĐH KHXH-NV, Quản trị kinh doanh của trường ĐH Kinh tế. SV được hỗ trợ thêm kinh phí đào tạo 17 triệu đồng/năm, trong đó có kinh phí học tiếng Anh. SV tốt nghiệp được cấp bằng cử nhân chương trình đạt chuẩn quốc tế.

Ngoài ra, còn cócác  chương trình đào tạo tiên tiến tại trường ĐHKHTN như: ngành Hóa học hợp tác với Trường Đại học Illinois (Hoa Kỳ), ngành Khoa học Môi trường hợp tác với trường ĐH Indiana (Hoa Kỳ), ngành Công nghệ hạt nhân hợp tác với Trường Đại học Wisconsin (Hoa Kỳ). SV được hỗ trợ 20 triệu đồng để học tiếng Anh. SV tốt nghiệp được cấp bằng cử nhân chương trình tiên tiến.

Các chương trình đào tạo tài năng, tiên tiến, đạt chuẩn quốc tế do các giáo sư nước ngoài và giảng viên giỏi trong nước giảng dạy và hướng dẫn nghiên cứu khoa học. Ngoài kiến thức và kỹ năng chuyên môn đạt trình độ quốc tế, SV chương trình đạt chuẩn quốc tế được ưu tiên hỗ trợ kinh phí học tiếng Anh tập trung 1 năm tại trường ĐHNN. SV có kết quả học tập tốt sẽ có cơ hội được nhận học bổng toàn phần hoặc bán phần của chương trình và học bổng của các doanh nghiệp, các tổ chức tài trợ, có cơ hội được đi đào tạo ở nước ngoài.

Tại ĐHQGHN còn có chương trình đào tạo chất lượng cao gồm các ngành Công nghệ Thông tin của trường ĐH Công nghệ; Địa lý học, Khí tượng học, Thủy văn, Hải dương học, Khoa học Môi trường của trường ĐHKHTN; Triết học, Khoa học quản lý, Văn học, Lịch sử, Tâm lý học của trường ĐHKHXH-NV; Sư phạm tiếng Anh, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Nhật của trường ĐHNN; Kinh tế quốc tế, Tài chính Ngân hàng của trường ĐH Kinh tế; Luật học của khoa Luật đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. SV được hỗ trợ kinh phí đào tạo 7,5 triệu đồng/năm, được ưu tiên hỗ trợ kinh phí học tiếng Anh để tối thiểu đạt trình độ B2 theo khung tham chiếu ngoại ngữ chung châu Âu. SV tốt nghiệp được cấp bằng cử nhân chất lượng cao.

ĐHQGHN cũng triển khai đào tạo cùng lúc hai chương trình đào tạo (bằng kép): Sau năm học thứ nhất trở đi, SV nếu có nguyện vọng và đủ điều kiện về học lực được đăng ký học thêm một chương trình đào tạo thứ hai ở các đơn vị đào tạo trong ĐHQGHN để khi tốt nghiệp được cấp hai văn bằng đại học chính quy. Thông tin chi tiết thường xuyên được cập nhật trên website của các đơn vị đào tạo.

Ngoài các chương trình đào tạo trên, các đơn vị đào tạo thuộc ĐHQGHN tổ chức các chương trình đào tạo liên kết quốc tế với các trường đại học uy tín trên thế giới, do trường đối tác cấp bằng. Chi tiết xem trên website của các đơn vị đào tạo.

Hiện tại, ĐHQGHN chưa có chương trình đào tạo đặc biệt dành cho SV khiếm thị hoặc khiếm thính.

Chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể từng ngành, từng khoa và trường ĐH thành viên của ĐHQGHN.

Tên trường
Ngành học
Ký hiệu trườngMã ngànhKhối thiChỉ tiêu
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆQHI  700
Nhóm ngành Công nghệ Thông tin    
- Khoa học máy tính D480101A, A180
- Công nghệ thông tin D480201A, A1210
- Hệ thống thông tin D480104A, A150
- Truyền thông và mạng máy tính D480102A, A150
Nhóm ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử và viễn thông    
- Công nghệ Kỹ thuật Điện tử, Truyền thông D510302A, A190
Nhóm ngành Vật lý kỹ thuật    
- Vật lý kỹ thuật D520401A60
Nhóm ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử và Cơ kỹ thuật:     
- Cơ kỹ thuật D520101A80
- Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử D510203A80

- Điểm chuẩn trúng tuyển được xét theo nhóm ngành. Thí sinh trúng tuyển sẽ được phân vào ngành cụ thể trong nhóm dựa theo nguyện vọng đăng ký, điểm thi tuyển của thí sinh và chi tiêu của từng ngành.

- Ngành Khoa học Máy tính và ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện tử, Truyền thông (tên gọi cũ Công nghệ Điện tử - Viễn thông) đào tạo theo chương trình đạt chuẩn quốc tế, đã được Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) kiểm định, được đầu tư ưu tiên về cơ sở vật chất, chương trình, giáo trình, và đội ngũ cán bộ giảng dạy.

- Ngành Vật lý kỹ thuật đào tạo về Ứng dụng vật lý, Công nghệ nano, Vật liệu và Linh kiện tiên tiến trong các lĩnh vực Vi điện tử, Năng lượng, Y-sinh và Môi trường.

- Ngành Cơ kỹ thuật và ngành Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử đào tạo kỹ sư, cử nhân định hướng chế tạo và kiểm soát quá trình trong Công nghiệp và Môi trường, theo mô hình hợp tác giữa trường đại học, viện nghiên cứu và tập đoàn công nghiệp.

'- Sinh viên các ngành Vật lý kỹ thuật và Cơ kỹ thuật sau năm thứ nhất có thể đăng ký học bằng kép ngành Công nghệ Thông tin.

Trường Đại học Công nghệ hợp tác chặt chẽ về đào tạo và nghiên cứu với các viện nghiên cứu và các tập đoàn công nghệ trong và ngoài nước. Sinh viên được tham gia nghiên cứu khoa học, thực hành thực tập trong các phòng thí nghiệm hiện đại; có nhiều cơ hội thực tập thực tế và nhận các học bổng của doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tên trường
Ngành học
Ký hiệu trườngMã ngànhKhối thiChỉ tiêu
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC
TỰ NHIÊN
QHT  1170
Toán học D460101A, A160
Toán cơ D460115A, A130
Máy tính và khoa học thông tin D480105A, A180
Vật lý học D440102A, A180
Khoa học vật liệu D430122A, A130
Công nghệ Hạt nhân D520403A, A160
Khí tượng học D440221A, A140
Thủy văn học D440224A, A130
Hải dương học D440228A, A130
Hoá học D440112A, A150
Công nghệ kỹ thuật Hoá học D510401A, A170
Hoá dược D440113A, A150
Địa lý tự nhiên D440217A, A130
Quản lý đất đai D850103A, A160
Địa chất học D440201A, A140
Kỹ thuật địa chất D520501A, A130
Quản lý tài nguyên và môi trường D850101A, A150
Sinh học D420101A, A1, B90
Công nghệ Sinh học D420201A, A1, B90
Khoa học đất D440306A, A1, B80
Khoa học Môi trường D440301A, A1, B30
Công nghệ kỹ thuật môi trường D510604A, A160

- Điểm trúng tuyển theo ngành kết hợp với điểm trúng tuyển vào trường theo khối thi. Thí sinh đạt trúng tuyển vào trường theo khối thi nhưng không đủ điểm vào ngành ĐKDT sẽ được chuyển vào ngành khác của trường cùng khối thi nếu còn chỉ tiêu.

- Các chương trình đào tạo tài năng, chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế, tiên tiến được tuyển chọn theo phương thức đánh giá năng lực chung.

- Sau khi học hết năm thứ nhất, SV học các chương trình đào tạo chuẩn có cơ hội học thêm ngành học thứ hai: SV ngành Khí tượng học, Thủy văn, Hải dương học được đăng ký học ngành Công nghệ thông tin của trường ĐH Công nghệ; SV ngành Quản lí tài nguyên và môi trường được đăng ký học ngành Kinh tế phát triển của trường ĐH Kinh tế, SV ngành Địa lý tự nhiên được đăng ký học ngành Quản lý đất đai; SV ngành Quản lý đất đai được đăng ký học ngành Địa lý tự nhiên của trường ĐHKHTN.

Thông tin chi tiết được thông báo trên website: http://www.hus.vnu.edu.vn.

Tên trường
Ngành học
Ký hiệu trườngMã ngànhKhối thiChỉ tiêu
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂNQHX  1500
Báo chí 

D320101A,C,D1,2,3,4,5,6100
Chính trị học 

D310201A,C,D1,2,3,4,5,670
Công tác xã hội 

D760101A,C,D1,2,3,4,5,680
Đông phương học 

D220213C,D1,2,3,4,5,6120
Hán Nôm 

D220104C,D1,2,3,4,5,630
Khoa học quản lý 

D340401A,C,D1,2,3,4,5,6100
Lịch sử 

D220310C,D1,2,3,4,5,690
Lưu trữ học 

D320303A,C,D1,2,3,4,5,650
Ngôn ngữ học 

D220320A,C,D1,2,3,4,5,680
Nhân học 

D310302A,C,D1,2,3,4,5,650
Quan hệ công chúng 

D360708A,C,D1,2,3,4,5,650
Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành 

D340103A,C,D1,2,3,4,5,6100
Quốc tế học 

D220212A,C,D1,2,3,4,5,690
Tâm lý học 

D310401A,B,C,D1,2,3,4,5,690
Thông tin học 

D320201A,C,D1,2,3,4,5,660
Triết học 

D220301A,C,D1,2,3,4,5,670
Văn học 

D220330C,D1,2,3,4,5,690
Việt Nam học 

D220113C,D1,2,3,4,5,660
Xã hội học 

D310301A,C,D1,2,3,4,5,670
Quản trị văn phòng 

D340406A,C,D1,2,3,4,5,650

- Điểm trúng tuyển theo ngành học.

- Thí sinh trúng tuyển sau khi đã nhập học vào các ngành đào tạo của Trường sẽ được tham dự kỳ thi đánh giá năng lực chung để chọn vào học các chương trình đào tạo chất lượng cao như Triết học, Khoa học quản lý, Văn học, Lịch sử, Tâm lý học và chương trình đạt chuẩn quốc tế: Ngôn ngữ học.

- Đào tạo cử nhân ngành Tâm lý học, chuyên ngành Tâm lý học lâm sàng do Tổ chức ĐH cộng đồng Pháp ngữ (AUF) tài trợ. SV được hưởng các chế độ ưu đãi của AUF và có cơ hội chuyển tiếp lên các chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ bằng tiếng Pháp của trường.

- Thí sinh trúng tuyển vào trường sẽ học một trong 4 ngoại ngữ: Anh, Nga, Pháp, Trung, trừ một số ngành sau đây có quy định riêng:

+ Ngành Ngôn ngữ học: ngoại ngữ chỉ học tiếng Anh. Đối với chương trình đạt chuẩn quốc tế sau năm học thứ nhất, sinh viên phải đạt chuẩn tiếng Anh tương đương B2 theo khung tham chiếu Châu Âu.

+ Ngành Đông phương: ngoại ngữ chung chỉ học tiếng Anh.

+ Ngành Hán Nôm: ngoại ngữ chỉ học tiếng Trung.

+ Ngành Quốc tế học, Việt Nam học và Du lịch học: Nếu số sinh viên đăng kí học tiếng Nga hoặc Pháp hoặc Trung ít hơn 15 thì SV sẽ chuyển sang học tiếng Anh.

- Sau khi học hết năm thứ nhất, SV có cơ hội học thêm một ngành thứ hai trong các ngành Báo chí, Khoa học quản lí, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Quốc tế học của Trường Đại học KHXH-NV hoặc ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc của Trường ĐH Ngoại ngữ.

Tên trường
Ngành học
Ký hiệu trườngMã ngànhKhối thiChỉ tiêu
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ
 
QHF 

 

1120
Ngôn ngữ Anh D220201D1290
Sư phạm tiếng Anh D140231D1200
Ngôn ngữ Nga D220202D1, D250
Sư phạm Tiếng Nga D140232D1, D210
Ngôn ngữ Pháp D220203D1, D3100
Sư phạm Tiếng Pháp D140233D1, D325
Ngôn ngữ Trung Quốc D220204D1, D4125
Sư phạm Tiếng Trung Quốc D140234D1, D425
Ngôn ngữ Đức D220205D1, D550
Sư phạm Tiếng Đức D140235D1, D525
Ngôn ngữ Nhật D220209D1, D6100
Sư phạm Tiếng Nhật D140236D1, D625
Ngôn ngữ Hàn Quốc D220210D175
Ngôn ngữ ẢRập D220211D120

- Điểm trúng tuyển theo ngành học. Thí sinh đủ điểm vào trường theo khối thi nhưng không đủ điểm vào ngành đã ĐKDT sẽ được chuyển vào ngành học khác của trường cùng khối thi nếu còn chỉ tiêu.

- Môn thi ngoại ngữ tính hệ số 2.

- Ngành Ngôn ngữ Anh có các chuyên ngành: Tiếng Anh Kinh tế Quốc tế, Tiếng Anh Quản trị Kinh doanh, Tiếng Anh Tài chính - Ngân hàng do Trường ĐH Ngoại ngữ và Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN phối hợp đào tạo.

- Trường có đào tạo chương trình chất lượng cao ngành Sư phạm tiếng Anh, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Nhật.

- Sau khi học hết năm thứ nhất, sinh viên có cơ hội học ngành thứ 2 để lấy bằng ĐH chính quy: ngành Kinh tế Quốc tế, ngành Tài chính-Ngân hàng của Trường ĐH Kinh tế-ĐHQGHN; ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, ngành Báo chi, ngành Khoa học quản lý và ngành Quốc tế học của Trường ĐH KHXH&NV-ĐHQGHN; ngành Luật học của khoa Luật-ĐHQGHN; ngành Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Trung Quốc của Trường.

- Trường liên kết với ĐH Southern New Hampshire (Hoa Kỳ) tuyển sinh theo hình thức 2+2 chương trình Cử nhân Kinh tế-Tài chính và Kế toán - Tài chính.

Tên trường
Ngành học
Ký hiệu trườngMã ngànhKhối thiChỉ tiêu
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾQHE  500
Kinh tế 

D310101A,A1,D160
Kinh tế quốc tế 

D310106A,A1,D1100
Quản trị kinh doanh 

D340101A,A1,D160
Tài chính – Ngân hàng 

D340201A,A1,D1100
Kinh tế phát triển 

D310104A,A1,D1110
Kế toán 

D340301A,A1,D170

- Điểm trúng tuyển theo ngành kết hợp với điểm trúng tuyển vào trường theo khối thi. Thí sinh đủ điểm vào trường theo khối thi nhưng không đủ điểm vào ngành đã đăng ký dự thi sẽ được chuyển vào ngành khác cùng khối thi nếu còn chỉ tiêu.

- Thí sinh trúng tuyển vào Trường, nếu có nguyện vọng, sẽ được tham dự kỳ thi đánh giá năng lực chung để chọn vào học chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế ngành Quản trị kinh doanh, chương trình đào tạo chất lượng cao ngành Kinh tế quốc tế, ngành Tài chính - Ngân hàng.

- Sau khi học hết năm thứ nhất, sinh viên có cơ hội học thêm ngành thứ hai như ngành Ngôn ngữ Anh của Trường ĐH Ngoại ngữ, ngành Luật kinh doanh của Khoa Luật. Ngoài ra, sinh viên ngành Kinh tế, Kinh tế phát triển còn có cơ hội học ngành thứ hai Tài chính - Ngân hàng tại Trường.

Tên trường
Ngành học
Ký hiệu trườngMã ngànhKhối thiChỉ tiêu
ĐẠI HỌC GIÁO DỤCQHS  270
Sư phạm Toán D140209A, A150
Sư phạm Vật lý D140211A, A145
Sư phạm Hoá học D140212A, A145
Sư phạm Sinh học D140213A,A1,B40
Sư phạm Ngữ văn D140217C,D1,2,3,4,5,650
Sư phạm Lịch sử D140218C,D1,2,3,4,5,640

- Trường Đại học Giáo dục tuyển sinh trong cả nước với 6 ngành đào tạo. Sinh viên Trường Đại học Giáo dục được miễn học phí theo quy định về đào tạo cử nhân sư phạm.

- Hồ sơ đăng ký dự thi tuyển sinh gửi về địa chỉ các khối thi theo quy định của Đại học Quốc gia Hà Nội, cụ thể như sau:

• Khối thi A, A1, B: Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, 334 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội (bao gồm cả hồ sơ tuyển thẳng).

• Khối thi C: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, 336 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội (bao gồm cả hồ sơ tuyển thẳng khối C, D).

• Khối thi D1,2,3,4,5,6: Trường Đại học Ngoại ngữ, số 2 Phạm Văn Đồng - Cầu Giấy - Hà Nội.

- Điểm trúng tuyển theo ngành kết hợp với điểm trúng tuyển vào trường theo khối thi. Thí sinh đạt điểm trúng tuyển vào trường theo khối thi nhưng không đủ điểm vào ngành ĐKDT sẽ được chuyển vào ngành khác của Trường cùng khối thi nếu còn chỉ tiêu.

- Sau khi học hết năm thứ nhất, SV học các chương trình đào tạo chuẩn có cơ hội học thêm ngành học thứ hai theo chương trình đào tạo bằng kép.

- Tham khảo thêm thông tin trên website Trường Đại học Giáo dục: http://www.education.vnu.edu.vn/

Tên trường
Ngành học
Ký hiệu trườngMã ngànhKhối thiChỉ tiêu
KHOA LUẬT
 
QHL  300
Luật học 

D380101A; A1; C; D1; D3220
Luật kinh doanh 

D380109A; A1; D1; D380

- Điểm trúng tuyển theo ngành kết hợp với điểm trúng tuyển theo khối thi. Thí sinh đủ điểm trúng tuyển theo khối thi nhưng không đủ điểm vào ngành ĐKDT sẽ được chuyển vào ngành khác của Khoa nếu ngành đó còn chỉ tiêu, cùng khối thi và đạt điểm theo yêu cầu. Sau khi học hết năm thứ nhất SV có cơ hội học thêm chương trình bằng kép tại Trường ng Đại học Ngoại ngữ, Đại học Kinh tế của ĐHQGHN.

Tên trường
Ngành học
Ký hiệu trườngMã ngànhKhối thiChỉ tiêu
KHOA Y DƯỢCQHY  100
Dược học 

D720401A50
Y đa khoa 

D720101B50

- Điểm trúng tuyển theo ngành học.

- SV trúng tuyển có cơ hội học tập để trở thành các bác sĩ đa khoa, dược sĩ có kiến thức khoa học cơ bản vững chắc, có trình độ chuyên môn và ngoại ngữ giỏi (được hỗ trợ học tập để đạt trình độ tiếng Anh IELTS 5.0), có khả năng nghiên cứu khoa học và tiếp cận được với những tiến bộ của khoa học y dược hiện đại.

Tên trường
Ngành học
Ký hiệu trườngMã ngànhKhối thiChỉ tiêu
KHOA QUỐC TẾ ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

 
QHQ  550
Chương trình đào tạo do ĐHQGHN cấp bằng (có liên thông với các trường đại học nước ngoài) 

   

- Kinh doanh quốc tế (đào tạo bằng tiếng Anh) 

  160
- Kế toán và phân tích kiểm toán (đào tạo bằng tiếng Anh/tiếng Nga) 

  110

Khoa Quốc tế tuyển sinh 550 chỉ tiêu cho các chương trình đào tạo liên kết với các trường đại học uy tín của Anh, Mỹ, Úc, Malaysia, Nga, Pháp do ĐHQGHN cấp bằng hoặc trường đại học đối tác nước ngoài cấp bằng.

- Phương thức tuyển sinh: Khoa Quốc tế không tổ chức thi tuyển sinh mà xét tuyển hồ sơ căn cứ vào điểm thi đại học, quá trình học tập ở bậc PTTH và các tiêu chí tuyển sinh của đại học đối tác nước ngoài.

- Điều kiện tuyển sinh:

Các ngành do ĐHQGHN cấp bằng

+ Kinh doanh quốc tế; Kế toán, phân tích và kiểm toán: Tuyển sinh các khối A, A1, D theo điểm sàn của ĐHQGHN.

Các ngành do trường đại học nước ngoài cấp bằng

+ Kế toán (honours), Kế toán và Tài Chính, Khoa học quản lý: Tuyển sinh các khối A, A1, B, C, D theo điểm sàn của Bộ GD&ĐT.

Chương trình đào tạo do đại học nước ngoài cấp bằng (theo hình thức du học tại chỗ và du học bán phần) 

  Chỉ tiêu
Đào tạo bằng tiếng Anh 

   

- Kế toán (honours) do ĐH HELP (Malaysia) cấp bằng 

  60
- Kế toán và Tài chính do ĐH East London (Anh) cấp bằng 

  90
- Khoa học quản lý (chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp) do ĐH Keula (Mỹ) cấp bằng 

  100
Đào tạo bằng tiếng Pháp 

  30
- Kinh tế - Quản lý do ĐH Paris Sud (Pháp) cấp bằng 

  30

+ Kinh tế – Quản lý: Tuyển sinh các khối A, A1,B,D theo điểm sàn của ĐHQGHN và tiêu chí tuyển sinh của đại học Paris Sud.

- Học phí tại Khoa Quốc tế: Học phí được thu theo học kỳ bằng tiền Việt Nam.

- Học bổng: Năm học 2014 - 2015, Khoa Quốc tế cấp học bổng cho 10-15% sinh viên học tại Khoa, suất có trị giá thấp nhất là 50 triệu đồng, cao nhất là 345 triệu đồng (miễn 100% học phí và cấp sinh hoạt phí 10 triệu đồng/năm học).

Hàng năm các trường đối tác nước ngoài cấp một số học bổng du học bán phần theo hình thức miễn học phí cho sinh viên trong thời gian học tại trường đối tác.

- Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế được ĐHQGHN cấp bằng cử nhân chính quy ngành Kinh doanh quốc tế và một trong các ngành phụ: Kế toán doanh nghiệp, Tài chính, Marketing.

Thông tin chi tiết về học bổng có thể xem tại trang web của Khoa (www.khoaquocte.vn)

Theo Tuoitre.vn

Nguồn tin: KenhTuyenSinh