Kì thi Đại học - Cao đẳng 2014 sẽ là năm mở đầu cho những thay đổi toàn diện giáo dục và đào tạo. Chính vì thế kì thi năm nay sẽ có nhiều điểm mới. Để giúp các em học sinh nắm kịp thông tin thay đổi, Bộ GD&ĐT năm nay sẽ tổ chức Hội nghị tuyển sinh sớm hơn so với mọi năm.

Tại hội nghị sẽ diễn ra vào ngày 28/12 tới, Bộ GD&ĐT họp bàn và công bố những điểm mới thay đổi trong kì thi năm nay (mọi năm hội nghị diễn ra ngày 22/1 năm sau). Dự kiến trong năm nay sẽ có nhiều trường thực hiện tuyển sinh riêng, không theo hình thức ba chung. Do đó sẽ có nhiều thay đổi về lịch thi, kế hoạch ôn thi của học sinh.

Ngày 28/12 công bố điểm mới về tuyển sinh ĐH 2014

Thí sinh thi ĐH (ảnh minh họa)

Sáng nay 26/12, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga trả lời trực tuyến trong chương trình đối thoại trên cổng Thông tin điện tử Chính phủ nhằm giải đáp thắc mắc của người dân, đặc biệt là các em học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi tuyển sinh 2014.

Chậm nhất đến ngày 20/2/2014, những trường có phương án tuyển sinh riêng sẽ báo cáo Bộ GD-ĐT để kịp thời thông tin chính thức đến thí sinh cả nước trong tháng 3/2014.

Nguồn tin: Tiin.vn