Đó là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục năm 2014 của Sở GD-ĐT TPHCM.

Việc giữ trẻ 6 - 18 tháng tuổi có yêu cầu phức tạp về chăm sóc và mức độ an toàn. Trong ảnh: Giáo viên Trường mầm non Nam Long, Q.7, TPHCM chăm sóc trẻ từ 6 tháng tuổi.

500 giáo viên, cán bộ quản lý này đến từ các trường mầm non thuộc 8 quận/huyện ở TPHCM được chọn thí điểm nhận trẻ từ 6 tháng tuổi như Bình Tân, Thủ Đức, Tân Phú, Gò Vấp, Nhà Bè…

Trong đó, 320 giáo viên đang phụ trách nhóm trẻ từ các trường mầm non công lập. Họ sẽ được bồi dưỡng chuyên môn công tác chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non 6 - 18 tháng tuổi.

Việc chăm sóc trẻ ở lứa tuổi dưới 18 tháng đòi hỏi đội ngũ giáo viên phải có khả năng chuyên môn. Trong khi ở các trường Sư phạm, việc đào tạo chăm sóc trẻ lứa tuổi này gần như bị bỏ trống, chủ yếu đào tạo đội ngũ giáo viên nuôi dạy trẻ từ 24 tháng tuổi.

Đây có thể xem là bước đầu để TPHCM từng bước tiếp nhận trẻ từ 6 tháng tuổi.

Ngoài ra, theo kế hoạch đào tạo năm 2014 của TPHCM, trên 1.500 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ở trường học cũng được bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ liên quan.

Hoài Nam

Nguồn tin: http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/boi-duong-giao-vien-cham-soc-tre-6-18-thang-tuoi-842513.htm