Chiều 26/7, ĐH Thương mại, Nhân văn, Văn hóa, Sư phạm Đà Nẵng công bố điểm thi, nâng số trường có kết quả lên gần 120. Học viện Ngân hàng, ĐH Công nghiệp cũng sẽ công bố điểm vào ngày mai, dự kiến điểm chuẩn tăng 1-2 điểm.

Thủ khoa ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Lê Thị Minh Ngọc được 27 điểm (Địa 9,25; Sử 9,25 và Văn 8,5), 3 á khoa 26,5 điểm là Nguyễn Thị Huyền, Trịnh Hương Ly và Phạm Thị Thu. Phổ điểm vào trường rất cao, chỉ tính riêng thí sinh trên 24 là 95 em, trên 22 là hơn 300 em. Trường dự kiến mức điểm chuẩn sẽ tăng so với năm 2012.

ĐH Thương mại có thủ khoa Nguyễn Vũ Khải được 26,5 điểm. Ba á khoa 26 điểm là em Nguyễn Dương Tùng, Nguyễn Thị Bình và Nguyễn Thị Thanh Hương. Bốn thủ khoa khối D1 của trường cùng đạt 25 điểm là Nguyễn Thị Hà, Trần Thị Thanh Hương, Nguyễn Phương Linh, Trần Minh Ngọc. Trong vài ngày tới trường sẽ họp để thống nhất mức điểm trúng tuyển.


Điểm chuẩn đại học 2013 của ĐH Công nghiệp, Ngân hàng, Nhân văn sẽ tăng

ĐH Khoa học Xã hội Nhân văn (ĐH Quốc gia TP HCM) có hai thủ khoa cùng đạt 26,5 điểm là Nguyễn Trí Tín (khối B) và Trần Nữ Vi Linh (khối C). Trường có 4 á khoa 26 điểm là Trương Hoàng Uyên Phương, Nguyễn Bảo Khanh, Đỗ Đoàn Phương An và Nguyễn Văn Quý.

Cùng ngày, ĐH Sư phạm, ĐH Kinh tế (thuộc ĐH Đà Nẵng) cũng đã công bố điểm thi. ĐH Sư phạm có bốn thủ khoa 26,5 điểm là các em Trần Chính Ngọc, Nguyễn Hoàng Tú Trinh, Lê Khánh Vi, Nguyễn Hoàng Vũ.

Sau khi công bố điểm thi, trưởng phòng đào tạo ĐH Văn hóa Hà Nội Nguyễn Việt Hương cho biết, điểm thi năm nay khá cao. Đầu tháng 8 trường sẽ họp chốt mức điểm trúng tuyển, tuy nhiên dự kiến sẽ tăng so với năm 2012.

Hiệu trưởng ĐH Công nghiệp Hà Nội Trần Đức Quý cũng cho hay, sáng 27/7 trường sẽ hoàn thành mọi công đoạn và công bố điểm thi. Do phổ điểm của thí sinh tăng nên điểm trúng tuyển chắc chắn sẽ nhỉnh hơn đôi chút. Tùy từng chuyên ngành mà có thể tăng 1-2 điểm.

Ông Trần Mạnh Dũng, trưởng phòng đào tạo Học viện Ngân hàng cũng cho hay, trường đã chấm xong bài thi và công bố điểm vào ngày mai. Dự kiến điểm sàn vào trường là 19,5 và năm 2012 mức điểm sàn khối A là 18.

Theo đại tá Đinh Ngọc Tuấn, Hiệu phó ĐH Phòng cháy Chữa cháy, phương án điểm chuẩn của trường là 22,5 đối với nam, 24,5 đối với nữ ở phía Bắc và 20,5 đối với nam và 22,5 đối với nữ ở phía Nam.

Kiều Trinh - VnExpress.Net