Hơn 3.000 học sinh nghèo ở Hà Nội và TP HCM cùng 850 em tại Hải Phòng vừa được nhận học bổng của chương trình Parkson Educare, với tổng giá trị lên đến gần 2,5 tỷ đồng.

Đối tượng được nhận học bổng là các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vươn lên học tốt, đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập. Rất nhiều em trong đó có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo, cha mẹ ly hôn, gia đình hộ nghèo… Bên cạnh những phần học bổng, chương trình còn xây dựng 4 thư viện cho các trường tiểu học ở Hà Nội, Hải Phòng, TP HCM, những trường còn nhiều thiếu thốn về cơ sở vật chất.


Học sinh nghèo vượt khó nhận học bổng.

Em Phùng Tấn Đạt, trường tiểu học An Phú Tây, quận 12, TP HCM bị khuyết tật từ nhỏ nhưng vượt lên nghịch cảnh, em vẫn học giỏi và là tấm gương của các bạn cùng trường. Ước mơ sau này của Đạt là có thể trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người.

Đây là năm thứ 6 hoạt động của quỹ học bổng này. Đến chương trình đã trao hơn 20.000 suất học bổng và hàng nghìn đồ dùng học tập, sách báo, thư viện… cho các em nhỏ, với tổng trị giá trên 10 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền tài trợ được trích từ doanh thu của Parkson Việt Nam và sự đóng góp của các đối tác, nhân viên và khách hàng.

Ông Lê Ngọc Điệp, Trưởng phòng giáo dục tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM chia sẻ: "6 năm qua, học bổng đã tiếp thêm nghị lực để trẻ em nghèo vốn thiếu thốn về mặt vật chất phấn đấu vươn lên trong học tập để có một tương lai tươi sáng hơn".

Quỹ học bổng này do Parkson - hệ thống trung tâm thương mại lớn của Việt Nam phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng thực hiện. Để giúp đỡ học sinh nghèo được đến trường, thực hiện ước mơ, doanh nghiệp này đã phát động "Tháng chia sẻ" kêu gọi sự góp sức của các khách hàng, nhân viên và đối tác.

Ngọc Bích - VnExpress.net