Trong thông báo phát đi ngày 12/3, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cho biết có 53 trường được tự chủ tuyển sinh theo đề án tuyển sinh riêng năm nay. Tuy nhiên, cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2014" lại ghi danh sách 64 trường.

Giải thích điều này, một lãnh đạo Cục khảo thí cho biết, Cẩm nang tuyển sinh ghi rõ số lượng trường đăng ký tuyển sinh riêng chứ không phải các trường được tuyển sinh riêng. Nguyên nhân là do bản thảo "Những điều cần biết" gửi sang nhà xuất bản từ ngày 10/3, trong khi ngày 15/3 mới có quyết định "cấp phép" cho các trường thi riêng.

"Về cơ bản những trường có đề án tương đối đầy đủ, được đăng tải lấy ý kiến dư luận sẽ được phép tự chủ tuyển sinh. Nhưng dựa trên đóng góp của người dân, Bộ yêu cầu một số trường có thiếu sót phải bổ sung. Ngày 18/3 ra con số cuối cùng các trường được tuyển sinh riêng", vị lãnh đạo cho hay.

Nội dung trong "Những điều cần biết" đa số là thông tin của các trường, Vụ Đại học sẽ kiểm tra mã ngành, số lượng và kiểm soát. Những thông tin này nếu có sai sót thì các trường phải tự điều chỉnh trên website. Còn những thông tin về chuyên môn như đổi mới quy chế, ngày giờ thi, ưu tiên, vùng tuyển... do Cục Khảo thí làm thì chính xác. 

"Sau khi nội dung hoàn thiện thì Vụ Đại học gửi cho nhà xuất bản để in. Bán hay không, bán giá như thế nào là do nhà xuất bản chứ Bộ không tham gia", đại diện Cục Khảo thí nói. 

Hoàng Thùy

Nguồn tin: http://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/tuyen-sinh/mot-phan-noi-dung-cam-nang-tuyen-sinh-chua-cap-nhat-2965122.html