Ngày 9/1/2014, Bộ GD - ĐT đã đăng tải toàn bộ dự thảo một số điều chỉnh phương án thi và công nhận tốt nghiệp THPT trong những năm trước mắt trên website của ngành để lấy ý kiến xã hội.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2012 (Ảnh: Phạm Thịnh)

Trong đó, Bộ GD - ĐT đưa ra hai phương án thi tốt nghiệp THPT.

Phương án 1: Thí sinh thi 4 môn. Trong đó, 2 môn bắt buộc là Văn, Toán; còn lại do thí sinh tự chọn (Vật lý, Hóa, Sinh, Địa, Lịch sử). Ngoài ra, học sinh có thể đăng ký thi môn Ngoại ngữ để được cộng điểm khuyến khích.

Phương án 2: Thí sinh thi 5 môn. Trong đó, 3 môn bắt buộc là Văn, Toán, Ngoại ngữ; còn lại tự chọn (Vật lý, Hóa, Sinh, Địa, Lịch sử).

Với môn Ngoại ngữ, thí sinh trường giáo dục thường xuyên và THPT không theo học hết chương trình hiện hành hoặc có khó khăn về điều kiện dạy học sẽ được tự chọn một môn thi thay thế, sao cho vẫn đảm bảo đủ 5 môn.

Ngoài ra bản dự thảo này còn đề cập đến việc sẽ miễn thi cho tối đa 20% học sinh và việc xét tốt nghiệp sẽ gồm 50% điểm trung bình các bài thi và 50% điểm là tổng kết cả năm lớp 12.

PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí - Kiểm định chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, phương án thi tốt nghiệp có thể công bố đầu tháng 2/1014.

Nguồn tin: Tiin.vn