Điểm sàn Đại học - Cao đẳng 2013 công bố vào khoảng ngày 10-8-2013

Điểm sàn Đại học - Cao đẳng 2013 công bố vào khoảng ngày 10-8-2013

Điểm sàn Đại học - Cao đẳng 2013 công bố vào khoảng ngày 10-8-2013

Em dự thi vào Trường CĐ Kinh tế đối ngoại nhưng dự kiến không đủ điểm đậu. Vậy em có thể dùng kết quả này xét tuyển vào trường CĐ khác được không?

Nếu không đủ điểm vào trường CĐ đã dự thi, bạn có thể dùng kết quả này xét tuyển vào các trường CĐ hoặc hệ CĐ các trường ĐH có xét tuyển kết quả CĐ. Sau khi bộ công bố điểm sàn ĐH, CĐ, các trường sẽ công bố chỉ tiêu và điều kiện xét tuyển nguyện vọng (NV) bổ sung. Bạn nhớ theo dõi thông tin xét tuyển NV bổ sung trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời làm thủ tục xét tuyển. Tuổi Trẻ Online sẽ cập nhật nhanh nhất tất cả thông tin xét tuyển NV bổ sung của các trường ĐH, CĐ. Mời các bạn đón xem.

Con tôi thi vào hai trường ĐH và một trường CĐ. Theo tôi hiểu, nếu đậu một trong ba trường nói trên thì sẽ được bảo lưu kết quả khi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS). Nhưng nếu con tôi rớt, rồi lấy kết quả nộp hồ sơ xét tuyển vào một trường ĐH hay CĐ nào khác mà được chấp nhận thì có được bảo lưu hay không? Sau khi hoàn thành NVQS có được học khỏi phải thi lại hay không?

Theo quy định mới, nếu đến thời điểm nhận giấy báo trúng tuyển NVQS, tân sinh viên trúng tuyển nhưng chưa làm thủ tục nhập học sẽ phải thi hành NVQS. Giả dụ con anh trúng tuyển vào trường đã dự thi, chưa đến hạn làm thủ tục nhập học nhưng đã nhận giấy báo nhập ngũ sẽ phải thi hành NVQS. Trường hợp con anh không trúng tuyển NV1, có nộp hồ sơ NV bổ sung, đang trong thời gian chờ kết quả xét tuyển hoặc đã có kết quả trúng tuyển NV bổ sung nhưng chưa làm thủ tục nhập học cũng thuộc diện phải thi hành nghĩa vụ.

Những trường hợp đủ điều kiện trúng tuyển nhưng phải nhập ngũ sẽ được bảo lưu kết quả. Những trường hợp được bảo lưu kết quả sẽ được nhập học sau khi hoàn thành NVQS.

Em vừa thi ĐH đợt 2 khối B vào ngành sinh học của Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM). Em có nguyện vọng xét tuyển NV bổ sung vào ngành hải dương học cũng của trường này (nếu không trúng tuyển NV1 trường còn chỉ tiêu vào ngành hải dương học). Ngành hải dương học đào tạo gì? Sau này ra trường có thể làm nghiên cứu được không? Ngoài nghiên cứu có thể làm giáo viên dạy sinh được không?

Ngành hải dương học là ngành học nghiên cứu về tất cả vấn đề liên quan tới biển, trong đó có tương tác biển - khí quyển và các quá trình xảy ra ở vùng cửa sông - biển. Đây là lĩnh vực nghiên cứu đa ngành, liên quan đến toán học, vật lý, hóa học, sinh học, khoa học về địa chất và môi trường. Chương trình nhằm cung cấp cho SV các kỹ năng và phương pháp tính toán phục vụ các lĩnh vực: giao thông vận tải biển, công nghiệp dầu khí, đánh bắt hải sản, xây dựng công trình biển, kiểm soát và bảo vệ môi trường biển, kinh tế - sinh thái và quản lý biển, đảm bảo thông tin khí tượng hải văn cho các hoạt động kinh tế, quốc phòng trên biển...

Tốt nghiệp ngành này có thể công tác tại các viện nghiên cứu, trung tâm và các đài, trạm quốc gia của Tổng cục Khí tượng thủy văn, Trung tâm Khoa học tự nhiên và công nghệ quốc gia, các sở khoa học - công nghệ, phục vụ các ngành kinh tế, xã hội và quốc phòng... liên quan đến hải dương.

PHÚC ĐIỀN - TuoiTre.vn