TTO - Sở GD-ĐT TP.HCM có văn bản yêu cầu các nhà trường không được tùy tiện thay đổi đồng phục hằng năm hoặc thêm bớt các chi tiết làm khó khăn cho HS, phụ huynh.

Văn bản của Sở GD-ĐT TP.HCM gửi ngày 12-8 cho các phòng GD-ĐT và ban giám hiệu các trường phổ thông xung quanh việc chuẩn bị cho năm học mới 2013-2014 ở bậc tiểu học nêu rõ nếu cần có sự thay đổi thì phải báo trước và được sự đồng thuận của cha mẹ HS. Việc thay đổi đồng phục phải được thực hiện theo hình thức cuốn chiếu.

Đồng phục học sinh Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng - Ảnh: Như Hùng

Đồng phục học sinh Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng - Ảnh: Như Hùng

Ngoài ra, các trường cũng không được bắt buộc HS phải mua đồng phục mới mà chỉ cần mặc sạch. Sở cũng lưu ý ban giám hiệu các trường cần chọn đồng phục HS có thiết kế giản dị, phù hợp lứa tuổi HS tiểu học và được hội đồng nhà trường, cha mẹ HS đồng thuận, dễ tìm mua hoặc may ở nhà, chất liệu bền và giá không cao hơn giá thị trường.

Bên cạnh đó, văn bản của sở cũng nhắc nhở các trường về việc tuyển dụng bảo mẫu: nhà trường cần hướng dẫn đội ngũ này hiểu được công việc, nhiệm vụ của mình và có thái độ, lời nói, cách đối xử, hướng dẫn, giúp đỡ HS mang tính giáo dục, góp phần dạy dỗ các em.

Nhà trường cần coi bảo mẫu như một thành viên trong hội đồng nhà trường và tôn trọng đúng mực với bảo mẫu trước mặt HS. Đồng thời hướng dẫn HS tôn trọng bảo mẫu như là một thành viên trong trường.

H.HG. - TuoiTre.Vn