Trong ngày khai giảng năm học mới 2013 - 2014 của Trường ĐH Cần Thơ, chúng tôi có dịp gặp lại Kha Thị Mỹ Trang (cô thủ khoa tốt nghiệp THPT tỉnh Bạc Liêu năm 2013). Thật vui và bất ngờ khi biết Mỹ Trang là một trong 9 thí sinh có điểm thi cao nhất ở các khối và đỗ thủ khoa khối D1 của Trường ĐH Cần Thơ năm nay.
 
Khi sinh ra được 22 tháng tuổi thì cha bị bệnh qua đời, Mỹ Trang (cựu học sinh Trường THPT Bạc Liêu) chỉ thấy cha qua khuôn ảnh trên bàn thờ. Từ ngày cha mất, mẹ em vất vả nuôi 3 anh em Trang ăn học. Hiểu được nỗi cực nhọc của mẹ, mấy anh em Trang đều học tốt, đặc biệt là cô con gái út Mỹ Trang.

Trò chuyện với PV Dân trí tại Trường ĐH Cần Thơ, Mỹ Trang vui vẻ cho biết, sau khi bài viết về em đăng trên báo điện tử Dân trí, em đã nhận được nhiều sự sẻ chia của đông đảo bạn đọc báo. Sự động viên tinh thần của bạn đọc đã góp phần nào cho em tự tin làm bài thi tuyển sinh vừa qua. Và kết quả mà em đạt được đã không phụ lòng của gia đình và mọi người.

Kha Thị Mỹ Trang đỗ thủ khoa khối D1 Trường ĐH Cần Thơ năm 2013.

Mỹ Trang cho hay, em đậu cả 2 khối A1 (ngành Công nghệ thông tin: 22 điểm) và D1 (ngành Sư phạm Tiếng Anh: 24,5 điểm). Em đã chọn học ngành Sư phạm Tiếng Anh đúng với ước mong trở thành một cô giáo của mình. Mỹ Trang bày tỏ rằng, em cũng khá bất ngờ khi là một trong ba thủ khoa ngành Sư phạm Tiếng Anh.

Dự khai giảng năm học mới, Mỹ Trang bộc bạch, em rất vui và vinh dự vì là một trong 9 thủ khoa điểm cao được Trường ĐH Cần Thơ tặng giấy khen và tiền thưởng là 5 triệu đồng ngay trong buổi lễ khai giảng.

Mỹ Trang cũng cho biết, hiện em đã bắt đầu vào học kỳ 1 và đang ở trọ gần trường cùng bạn bè. Chia sẻ với PV Dân trí, cô nữ thủ khoa Bạc Liêu ngày nào giờ là tân sinh viên Trường ĐH Cần Thơ cho biết sẽ cố gắng học tập để đạt thành tích tốt nhất.
 
Sau ít phút trò chuyện, chia tay Kha Thị Mỹ Trang, chúng tôi chúc em đạt kết quả cao trong 4 năm học ĐH sắp tới của mình và sau này sẽ trở thành một cô giáo dạy giỏi.

PGS.TS Hà Thanh Toàn - Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ (ngoài cùng bên phải) tặng giấy khen cho 9 thủ khoa tuyển sinh vào trường năm 2013. Trong ảnh: Em Kha Thị Mỹ Trang đứng thứ 5 từ trái qua.

Cùng được khen thưởng vì thành tích đậu thủ khoa năm 2013 vào Trường ĐH Cần Thơ, ngoài thủ khoa "kép" Kha Thị Mỹ Trang còn có 8 tân sinh viên: Tô Nguyễn Phước Mai (thủ khoa khối A, ngành Công nghệ thực phẩm: 26,5 điểm), Võ Ngọc Thiên Nhi (khối A1, ngành Kỹ thuật công trình xây dựng: 23 điểm), Nguyễn Anh Lộc (khối B, ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học: 26,5 điểm); Nguyễn Thị Biết (khối C, ngành Luật: 26 điểm); Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (khối D1, ngành Sư phạm Tiếng Anh: 24,5 điểm); Trần Ngọc Bảo Châu (khối D1, ngành Sư phạm Tiếng Anh: 24,5 điểm); Nguyễn Song Hân (khối D3, ngành Sư phạm Tiếng Pháp: 22,5 điểm); Dương Nhật Duy (khối T, ngành Giáo dục Thể chất: 21,5 điểm).

Huỳnh Hải

Nguồn tin: http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/gap-nu-sinh-mo-coi-2-lan-do-thu-khoa-776877.htm