Theo ông Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT) thì việc giảng dạy ngoại ngữ nói chung và dạy tiếng Anh trong các trường chuyên hiện nay đã có nhiều chuyển biến tích cực so với thời điểm năm 2010.

Nhiều trường đã đưa quy định thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển vào trường chuyên, quy định thi các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Việc tổ chức các hoạt động liên quan đến việc sử dụng ngoại ngữ trong thời gian qua đã góp phần thúc đẩy dạy và học ngoại ngữ trong các trường chuyên.

Một số trường tổ chức các câu lạc bộ tiếng Anh, tham gia các kỳ thi có sử dụng tiếng Anh, như thi giải Toán Singapore mở rộng; thi Hóa học Hoàng gia Úc, thi Toán Hà Nội mở rộng... để tăng cường khả năng tiếng Anh cho học sinh.

Danh sách 20 trường chuyên thí điểm dạy môn Toán và môn khoa học bằng tiếng Anh:

Hà Nội:

THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam

Chuyên Ngoại ngữ (ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN)

Chuyên KHTN (ĐHQGHN)

TP.HCM:

THPT chuyên Lê Hồng Phong

THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

Các trường chuyên: Bắc Ninh, Lào Cai, Chu Văn An (Lạng Sơn), Hạ Long (Quảng Ninh), Bắc Giang, Hùng Vương (Phú Thọ), Hoàng Văn Thụ (Hòa Bình), Quốc học Huế, Lê Khiết (Quảng Ngãi), Lê Quý Đôn (Bình Định), Thăng Long (Lâm Đồng), Hoàng Lê Kha (Tây Ninh), Hùng Vương (Bình Dương), Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long), Thoại Ngọc Hầu (An Giang).

Nguồn tin: Tiin.vn